Thứ 4, 17/04/2024 05:13:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:16, 28/04/2020 GMT+7

Lãnh đạo Đồng Xoài gặp mặt tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp

Kim Phụng - Nhã Trâm
Thứ 3, 28/04/2020 | 15:16:00 239 lượt xem
BPO - Tại buổi gặp mặt sáng nay (28-4), lãnh đạo UBND thành phố Đồng Xoài đã thông báo với các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố trong 4 tháng đầu năm 2020. Đặc biệt là việc triển khai thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, cụ thể là thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về giãn cách xã hội.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tôn Ngọc Hạnh; Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đã chia sẻ với các công ty, doanh nghiệp về những tác động của dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình chia sẻ với các công ty, doanh nghiệp về những tác động của dịch Covid-19

Trao đổi với lãnh đạo thành phố, các công ty, doanh nghiệp mong muốn được hướng dẫn kịp thời việc thực hiện các thủ tục, quy trình về giãn, hoãn, miễn giảm tiền thuế theo quy định của Chính phủ; các chính sách hỗ trợ đời sống, thu nhập cho công nhân, người lao động theo quy định.

Đề nghị thành phố kiến nghị với tỉnh và các sở, ngành xem xét việc thu tiền thuê đất, thuế sử dụng đất và sớm giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất đã giao cho doanh nghiệp thuê tại Khu công nghiệp Đồng Xoài I. Tiếp tục đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng trong khu công nghiệp, như: đường giao thông, hệ thống thoát nước.

Các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng khu đô thị, bất động sản cũng mong muốn thành phố sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đối với một số tuyến đường quy hoạch, để các nhà đầu tư được tham gia đầu tư xây dựng theo tinh thần xã hội hóa, nhằm đảm bảo kết nối về giao thông, kết cấu hạ tầng...

Các đề xuất, kiến nghị và vướng mắc của doanh nghiệp đã được lãnh đạo phòng, ban và UBND thành phố giải trình, giải quyết ngay tại buổi gặp mặt. Những vấn đề liên quan đến tỉnh và các sở, ngành, lãnh đạo thành phố đã ghi nhận trên tinh thần cầu thị và sẽ sớm đề nghị tỉnh xem xét, tháo gỡ, giải quyết cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

  • Từ khóa
10127

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu