Thứ 4, 24/04/2024 14:37:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:49, 20/04/2020 GMT+7

Lật tẩy màn kịch mẹ và con trộm cắp tài sản

Văn Tuyên
Thứ 2, 20/04/2020 | 09:49:00 527 lượt xem
BPO - Với chiêu bài cùng con nhỏ đi mua hàng hoặc đến khu vui chơi, người mẹ tìm cách gây sự chú ý của mọi người và chỉ cho đứa con cách “hành nghề”. Đó là Ngô Thị Loan (32 tuổi, trú khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài) cùng con trai mới 10 tuổi đã liên tiếp gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản. Và màn kịch của mẹ con Loan đã bị các trinh sát hình sự Công an TP. Đồng Xoài lật tẩy.

Liên tiếp 2 ngày xảy ra 2 vụ trộm

Khoảng 15 giờ ngày 15-3-2020, chị Nông Thị Yến Như cùng một số người bạn đến hồ bơi Tân Bình thuộc khu phố Tân Trà 1, phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài để tập bơi. Trước khi xuống hồ, chị Như để một túi xách bên trong có một số tài sản trên ghế đá cạnh hồ bơi và lấy khăn gói lại. Khoảng 30 phút sau, chị Như quay lại phát hiện túi xách “không cánh mà bay”... Đến chiều 16-3, chị Như nhận được thông tin có người ở phường Tân Xuân nhặt được túi xách và yêu cầu chị ra ngã tư Đồng Xoài thuộc khu phố Xuân Bình, phường Tân Bình chuộc lại. Cảnh giác, chị Như đã báo Công an TP. Đồng Xoài. Khi chị Như gặp người cho chuộc lại túi xách thì lực lượng công an có mặt mời người này về trụ sở làm việc.

Cũng trong ngày 16-3, Công an TP. Đồng Xoài tiếp nhận đơn của chị Nguyễn Thị Mỹ Diệu gửi đến trình báo sự việc bị mất 1 điện thoại iPhone 7 Plus khi đi mua hàng trong chợ Đồng Xoài. Theo đó: Trưa 14-3-2020, chị Diệu điều khiển xe môtô biển số 48B1-558.07 đi mua sắm đồ tại một cửa tiệm trong chợ Đồng Xoài, chị đã để chiếc điện thoại iPhone 7 Plus trong hộc phía trước xe và dựng xe trước cửa tiệm rồi vào mua đồ. Khi quay ra thì chị Diệu phát hiện mất điện thoại nên trình báo cơ quan công an.

Camera an ninh tố cáo  hành vi trộm cắp

Trong vụ mất trộm tài sản của chị Như tại hồ bơi Tân Bình, sau khi mời được người cho chuộc túi xách và chị Như về cơ quan công an làm việc, cán bộ điều tra đã làm rõ người cho chuộc là Đặng Trọng Tin (37 tuổi), cùng trú phường Tân Xuân. Tại đây, Tin đã thừa nhận, không phải mình nhặt được túi xách mà do một người khác đưa cho để đem đòi tiền chuộc, vì trong túi có nhiều giấy tờ quan trọng. Cùng với đó, các trinh sát hình sự đã trích xuất hình ảnh trong các camera an ninh gần khu vực xảy ra các vụ trộm. Kết quả, sự xuất hiện trùng hợp của 2 mẹ con vào đúng các thời điểm xảy ra 2 vụ trộm. Màn kịch tinh vi của 2 mẹ con này đã được các camera an ninh ghi lại trọn vẹn.

Ngô Thị Loan

Theo đó, người mẹ tên là Ngô Thị Loan, 32 tuổi và con trai là T.V.S, 10 tuổi, trú khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân. Loan không biết chữ và T.V.S mới 10 tuổi, vì vậy Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Xoài phải yêu cầu các cơ quan chức năng cử người sang trợ giúp pháp lý và giám hộ cho 2 mẹ con. Tại cơ quan công an, ban đầu Loan luôn kêu oan, còn T.V.S chỉ trả lời: Cháu không biết. Tuy nhiên, với tang vật thu được tại nơi ở của Loan và video/clip trích xuất từ các camera an ninh, Loan đã phải khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Mẹ làm hư con

Ngô Thị Loan khai nhận: Trong vụ trộm điện thoại iPhone 7 Plus ở trước cửa tiệm mua đồ trong chợ Đồng Xoài, sau khi T.V.S lấy điện thoại, Loan và bạn là Đặng Thị Diệu Nguyên (34 tuổi, cùng trú khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân) đem bán được 1 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Trong vụ trộm túi xách ở hồ bơi Tân Bình, Loan rủ Nguyên cùng T.V.S đến trộm tài sản vì biết ở đó có nhiều điện thoại và túi xách của người đến tập bơi. Khi thấy chị Như để túi xách xuống bơi mà không có người trông giữ, cả 3 lại diễn vở kịch của những người đi bơi và T.V.S đã trộm đồ theo chỉ dẫn của Loan, Nguyên. 

Cháu T.V.S và người giám hộ tại cơ quan công an

Loan vì lười lao động, muốn có tiền tiêu xài đã bất chấp thủ đoạn, đẩy con mới 10 tuổi vào con đường tội lỗi. Không chăm sóc, dạy dỗ điều hay lẽ phải cho con mà vì sự ích kỷ cá nhân, Loan đã làm hư con mình... Đó là hành động đáng lên án!

Trung tá Nguyễn Trường Giang, Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an TP. Đồng Xoài cho biết: Qua khám nghiệm hiện trường và điều tra cho thấy, hầu hết các vụ trộm cắp tài sản xảy ra trong thời gian qua là do người dân chủ quan, mất cảnh giác trong bảo quản, giữ gìn tài sản của mình, từ đó đã tạo cơ hội cho kẻ gian gây án. Vì vậy, mong mọi người hãy nêu cao tinh thần cảnh giác giữ gìn, bảo vệ tài sản của gia đình mình.     

  • Từ khóa
32862

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu