Thứ 5, 25/04/2024 16:58:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 11:51, 26/06/2020 GMT+7

Liverpool giải cơn khát danh hiệu Ngoại hạng Anh sau 30 năm

Hoàng Huynh
Thứ 6, 26/06/2020 | 11:51:00 1,092 lượt xem
BPO - Sau chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Man City đêm qua thì Liverpool chính thức trở thành tân vương của giải bóng đá Ngoại Hạng Anh mùa này. Đây là chức vô địch mà Liverpool và các fan hâm mộ của họ đã chờ đợi suốt 30 năm qua.

30 năm ròng rã với nhiều lần hụt chân ngay trước ngưỡng cửa thiên đường, ngày hôm nay, các CĐV của Liverpool có thể chính thức ăn mừng chức vô địch của đội nhà. Liverpool hiện có 86 điểm sau 31 vòng đấu, hơn đội thứ 2 là Man City 23 điểm, họ chính thức lên ngôi mà không cần quan tâm kết quả của phần còn lại.

Với kết quả vô địch trước 7 vòng đấu, Liverpool đã phá kỷ lục của giải đấu trở thành đội bóng vô địch sớm nhất, các kỷ lục trước đây là vô địch trước 5 vòng đấu của Man City (2017-2018) và Man Utd (2000-2001). Đây là chức vô địch bóng đá Anh thứ 19 của Liverpool,  họ chỉ còn kém 1 danh hiệu so với Man Utd ở sân chơi này.

Liverpool đã trở thành chủ nhân của chức vô địch Premier League 2019-2020. Ảnh: Tellerreport

Trong 30 năm qua, câu lạc bộ Liverpool vẫn có những thăng trầm, vẫn có những chiếc cúp danh giá cấp châu lục cũng như thế giới. Tuy nhiên, số phận cứ trêu ngươi, khi chiếc cup Ngoại hạng Anh cứ như muốn lãng tránh đội bóng này.

Hễ mùa giải nào Liverpool thi đấu xuất sắc, thì sẽ có ít nhất 1 đối thủ xuất sắc hơn, hoặc vì lý do nào đó, Liverpool lại “bước hụt” trong những bước cuối của chặng đua, ngậm ngùi nhìn đối thủ của mình giương cao chiếc cúp danh giá. Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ cú trượt chân tai hại của Steven Gerrard, khiến Liverpool chịu thất bại trước Chelsea ở vòng đấu thứ 35 mùa giải 2013- 2014, trận đấu mà Liverpool chỉ cần 1 điểm là đủ giữ vững lợi thế trước Man City trong cuộc đua vô địch mùa giải năm đó. Hay trong mùa giải năm ngoái (2018-2019), họ đã dành tới 97 điểm nhưng vẫn không thể vô địch, số điểm mà họ có thể vô địch đến 25/27 mùa giải trước đó của giải đấu số một xứ sở sương mù kể từ khi được thành lập năm 1992.

Sau 30 năm, 8 đời HLV chính thức khác nhau, 240 cầu thủ được sử dụng, 1151 trận đấu và 1975  bàn thắng được ghi, The Reds cuối cùng đã giải cơn khát dưới thời Jurgen Klopp, ông trở thành HLV người Đức đầu tiên vô địch Premier League. Trả lời phỏng vấn, HLV Klopp nói: "Tôi không thể diễn tả thành lời. Cảm xúc lúc này là quá nhiều, nhiều hơn những gì tôi có thể tưởng tượng, trở thành nhà vô địch cùng với câu lạc bộ này là một điều không tưởng”.

Liverpool đã tạo nên vinh quang cho chính họ, họ xứng đáng với những gì đã dày công xây dựng: một công cuộc thay đổi toàn diện của cách làm bóng đá từ gốc đến ngọn, một quy trình với sự tham gia và chiếm giữ vị trí quan trọng của những con người thông thái, từ đội ngũ điều hành, các chuyên gia, các nhân viên, đến HLV và các cầu thủ. Họ biết cách vận dụng khoa học kỹ thuật vào bóng đá, biết cách khai thác để tạo nên lợi thế từ những thứ nhỏ nhất.

Quả thật, Klopp may mắn vì được làm việc tại Liverpool và Liverpool thì vô cùng may mắn khi có được ông. Sự kết hợp như được sắp đặt của số phận, như thể họ sinh ra là để thuộc về nhau.

Klopp trước đây vẫn được coi là một HLV đầy tài năng, xuất sắc đánh bại đội bóng hùng mạnh Bayern Munich để cùng Dortmund 2 lần giành chức vô địch giải bóng đá cao nhất nước Đức. Tuy nhiên, ông cũng từng nhiều lần thất bại ở những trận chung kết, ông được coi là “vua về nhì” trong giới HLV. Đến với Liverpool, Klopp đã giúp CLB giành chức vô địch Champions League mùa giải năm ngoái, chức vô địch FIFA Club World Cup, chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Liverpool với một lứa cầu thủ đồng đều, nhiều ngôi sao trong đội hình, kết hợp với một HLV đầy tài năng, một đội ngũ thượng tầng ổn định như hiện tại, hứa hẹn sẽ tiếp tục là một thế lực đáng gờm tại Ngoại hạng Anh cũng như châu Âu trong thời gian tới. Nhiều danh hiệu cũng như những kỷ lục đang chờ đón họ.

  • Từ khóa
106148

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu