Thứ 6, 26/04/2024 19:48:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:06, 05/07/2020 GMT+7

Luôn làm chủ cảm xúc với “người cũ”!

Ngọc Mai
Chủ nhật, 05/07/2020 | 13:06:00 1,808 lượt xem

BPO - Chị Ngọc Mai thân mến!

Thời sinh viên, em yêu một bạn cùng lớp. Nhưng khi ra trường, mỗi người mỗi quê, lại chưa xin được việc nên chán nản rồi xa mặt cách lòng và chúng em đã chia tay nhau. Sau đó, em lấy chồng, anh cũng lấy vợ cùng quê. Chúng em cuốn vào công việc, gia đình nên không còn liên lạc với nhau.

Mới đây, trong một lần đi dự hội thảo chuyên ngành, em bất ngờ gặp lại người yêu cũ. Trớ trêu là thời điểm đó, em và chồng đang có bất đồng khiến tâm trạng em rất buồn và việc gặp lại anh đã làm em xao lòng. Em đã cùng anh ôn lại kỷ niệm xưa trong 2 ngày xa nhà. Anh vẫn như thế, rất tha thiết, ân cần trong cách chăm sóc em.

Trở lại gia đình, em tâm niệm chỉ muốn có tình cảm trong sáng giữa 2 người. Vì với em, gia đình hiện tại đã rất ổn định và em không muốn thay đổi. Nhưng khổ nỗi, anh ấy cứ nhắn tin tình cảm nhớ nhung rồi muốn hẹn hò với em. Em sợ chồng và cả vợ anh biết chuyện thì sẽ rất phiền phức… Em cũng đã nói với anh suy nghĩ của mình nhưng anh cứ làm theo ý anh khiến em rất khó xử vì em không muốn mất tình cảm đẹp với anh.

Mong chị cho em lời khuyên làm sao để giữ mối quan hệ với anh mà không ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng?     

Hải Yến (Đồng Xoài)

Hải Yến thân mến!

Thực tế, hiếm chứ không phải không có tình bạn nam - nữ đúng nghĩa nếu hai người biết điểm dừng, trân trọng những gì đang có. Các em từng có kỷ niệm đẹp nhưng giờ đều đã có cuộc sống riêng. Ai cũng cần phải vun vén hôn nhân hiện tại, đặt hạnh phúc gia đình lên trên hết. Vì vậy, cả hai luôn phải giữ khoảng cách để vẫn quý mến, tôn trọng nhau và quan trọng là không thẹn với lòng, với chồng (vợ) mình.

Nếu cảm thấy anh ấy quá đỗi tình cảm thì chính em phải kiềm chế bản thân để tránh bị cuốn vào cảm xúc rồi gây ra sự đổ vỡ đáng tiếc trong hôn nhân. Tình cảm của quá khứ dù đẹp cũng chỉ còn là kỷ niệm. Hiện tại mới là quan trọng và đáng sống. Chừng mực với cảm xúc của người cũ và liên lạc trong giới hạn cần thiết là điều nên làm.

Bên cạnh đó, em nên tập trung giải quyết vấn đề giữa em và chồng. Đừng để hôn nhân “có vấn đề” và người thứ ba có cơ hội xen vào. Tương lai, hạnh phúc hoàn toàn do em và chỉ em mới có thể quyết định! 

  • Từ khóa
108005

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu