Thứ 6, 29/03/2024 18:21:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:11, 12/12/2015 GMT+7

Lý Nhã Kỳ xây trường học cho trẻ nhỏ xã biên giới Khau Sớ

Thứ 7, 12/12/2015 | 15:11:00 919 lượt xem
BPO - Vừa qua, người đẹp Lý Nhã Kỳ đã lên Cao Bằng khánh thành trường mầm non do cô xây dựng cho trẻ nhỏ ở xã Khau Sở, huyện Hà Quảng, giáp biên giới Việt-Trung.
Lớp học khang trang mới dành cho trẻ em xã giáp biên giới Khau Sớ

Chứng kiến việc các em nhỏ mầm non Khau Sớ nhỏ xíu ngày ngày phải đi học xa, lại phải học trong căn nhà gỗ ghép tạm trên sườn núi, gió lùa tứ phía, nắng dội bốn bề, Lý Nhã Kỳ đã quyết định xây trường mới khang trang cho các em nhỏ để khích lệ tinh thần học tập của các em và các gia đình bà con dân tộc tại đây.

Trước khi chuyển lên trường mới, cô giáo ở đây cho biết, mấy ngày tới nếu vẫn học ở lớp học này, các em sẽ lạnh lắm vì cái rét vùng cao đã buốt, lớp học mỏng manh này sẽ còn lạnh hơn rất nhiều. Mùa Đông mọi năm vì lạnh nên các gia đình ít cho con đi học, giáo viên cùng cán bộ xã thường phải đi vận động khá vất vả. Năm nay, các bé có lớp mới to đẹp được xây kiên cố, sẽ không còn sợ mùa Đông nữa.

Trước giờ khai trương trường học mới, các em nhỏ vẫn học ở lớp học cũ. Lớp học tuy cũ kỹ, vách hở toang hoang với nền đất lạnh. Cả xã chỉ có hơn chục em nhỏ học mầm mon, vì lượng dân ở đây cũng rất thưa thớt. Song, đó là cả nỗ lực lớn của cô giáo, các cán bộ và gia đình.

Tham dự lớp học của các em, nghe các bé đọc những bài thơ về tình yêu thương gia đình, đất nước, Lý Nhã Kỳ cho biết cô thực sự hạnh phúc. Cô tin rằng những gì mình đang làm sẽ góp phần giúp các em có tương lai tốt hơn, khỏe mạnh hơn trong ngôi trường mới. Cô thực sự trân trọng khi biết, những đôi chân nhỏ xinh này để có thể đi học đã phải tự vượt chặng đường rất dài mỗi ngày trên những con đường sỏi đá, đường núi quanh co để đến lớp.

Niềm vui mới của thầy trò Khau Sớ

Nhiều em được bà, được mẹ cõng đi học, nhưng nhiều em phải tự đi bộ một mình. Vùng giáp biên còn nhiều khó khăn nên bà con sinh sống cũng thưa thớt, cách 1-2 ngọn núi mới có một gia đình ở nên các em đi lại khá vất vả.

Ngôi trường mới khang trang, đầy đủ cơ sở vật chất mà Lý Nhã Kỳ với vai trò Chủ tịch Quỹ hỗ trợ phát triển y tế và giáo dục Việt Nam đã xây dựng nằm ngay bên cạnh lớp học cũ. Trường mầm non Khau Sớ được xây dựng với kinh phí hơn 300 triệu đồng, có đầy đủ đèn điện, quạt mát, mái lợp chống nóng, nền đá hoa giúp tránh mưa, chống nắng.

Lý Nhã Kỳ cũng quan tâm đặc biệt khi xây dựng nhà vệ sinh tự hoại và bồn chứa nước cho các em sinh hoạt. Ở mảnh đất vùng biên này, nước vô cùng hiếm hoi, bà con phải đợi chờ từng ngày mưa, tích từng giọt nước, bồn chứa nước sẽ đảm bảo điều kiện sinh hoạt, vệ sinh cho các em mỗi ngày.

Cô giáo Mã Thị Hiền, cô giáo của lớp mẫu giáo Khau Sớ hạnh phúc chia sẻ, cô tin rằng với lớp học mới, cô sẽ vận động được hết các gia đình cho con nhỏ đi học.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
108155

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu