Thứ 6, 19/04/2024 06:39:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:29, 18/06/2020 GMT+7

Mỗi cán bộ, viên chức, người lao động của BPTV phải là người truyền “lửa”

Thứ 5, 18/06/2020 | 10:29:00 528 lượt xem
BPO - Những năm qua, cùng với các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã không ngừng nỗ lực, đổi mới về nội dung và hình thức tuyên truyền; bám sát định hướng của Đảng và Nhà nước, các sự kiện quan trọng của tỉnh để tuyên truyền, biểu dương các điển hình tiên tiến, cách làm hay trong học tập, công tác, lao động sản xuất; tích cực đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng của tỉnh.

Nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2020), phóng viên (PV) BPTV đã có cuộc trao đổi với đồng chí Hà Anh Dũng, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về những kết quả đạt được và nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền thời gian tới của BPTV.

PV: Đồng chí đánh giá như thế nào về những kết quả nổi bật mà BPTV đã đạt được trong thời gian qua?

Đồng chí Hà Anh Dũng: Trước hết, xin được gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến với đội ngũ cán bộ, viên chức của BPTV, cũng như PV các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đang đóng chân trên địa bàn nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Trong thời gian qua, nhất là từ sau thời điểm triển khai thực hiện Đề án 999 của Tỉnh ủy, tiến hành hợp nhất Báo Bình Phước và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước, đội ngũ cán bộ, viên chức của BPTV đã nhanh chóng ổn định về tư tưởng, tổ chức, có sự khởi động rất tích cực trên các lĩnh vực công tác. Bên cạnh việc kế thừa và tiếp nối những hoạt động truyền thống mà các cơ quan báo chí của tỉnh đã đạt được trong những năm trước, BPTV đã có nhiều đổi mới, có nhiều cách làm sáng tạo và tạo được sự lan tỏa, sức hút đối với các tầng lớp nhân dân trong, ngoài tỉnh. Số lượng khán giả, thính giả, độc giả tiếp cận thông tin của BPTV ngày một nhiều hơn.

Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước

PV: Kết quả những nhiệm vụ trọng tâm mà BPTV đã thực hiện được là gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Hà Anh Dũng: Tôi cho rằng vai trò của BPTV trong thời gian vừa qua là rất quan trọng. Các đồng chí đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ tuyên truyền các sự kiện trên nhiều lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh… Nhất là trong đại dịch Covid-19, BPTV rất kịp thời, chính xác trong tuyên truyền, định hướng, cung cấp thông tin, giúp nhân dân hiểu rõ hơn về nguy cơ của đại dịch, đồng lòng với các cấp chính quyền trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, BPTV đã thông tin kịp thời, chính xác và đầy đủ về công tác chuẩn bị, dự thảo nội dung văn kiện, công tác tổ chức đại hội… của tất cả địa phương, đơn vị trong tỉnh.

PV: Đồng chí có thể cho biết một số nhiệm vụ chính mà BPTV cần thực hiện trong thời gian tới?

Bên cạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, BPTV chú ý thông tin nhanh nhạy, kịp thời về những chủ trương, quyết sách, nhất là những vấn đề liên quan đến các dự án lớn của tỉnh đến với người dân, tạo niềm tin và sự đồng thuận trong nhân dân.

Đồng chí Hà Anh Dũng: Trong thời gian tới, với nhiệm vụ chính trị ngày càng nặng nề hơn, đòi hỏi từ đội ngũ PV, nhà báo cho đến lực lượng cộng tác viên của BPTV cần phải nỗ lực nhiều hơn. Trước hết, tiếp tục lan tỏa những hành động, hình ảnh đẹp, việc làm tốt để cụ thể hóa cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt” bằng những việc làm thiết thực. Làm sao phải khuyến khích, động viên để mỗi người dân có ý thức hơn trong xây dựng hình ảnh người Bình Phước sống nghĩa tình, chan hòa yêu thương và có những hành động đẹp. Phải có những cách làm hay để lan tỏa nhiều hơn những nghĩa cử, nghĩa tình đến với vùng sâu, vùng xa, đến với người dân còn nhiều khó khăn. Đồng thời, phải xây dựng được hình ảnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Bình Phước có trí tuệ, đạo đức, có khát vọng đóng góp, hiến kế để xây dựng quê hương giàu đẹp, nhất là khi chúng ta bắt tay thực hiện Tầm nhìn chiến lược của tỉnh Bình Phước từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

PV: Những yêu cầu đặt ra đối với đội ngũ những người làm báo của BPTV là gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Hà Anh Dũng: Mỗi cán bộ, viên chức của BPTV phải là người tiếp “lửa”, truyền “lửa” về những khát vọng cống hiến và khát vọng dấn thân. Ngoài việc đã làm tốt công tác tuyên truyền về hình ảnh đẹp, chân - thiện - mỹ, BPTV cũng không quên nhiệm vụ là cùng người dân đấu tranh, phê phán những thói hư tật xấu, những mặt trái của xã hội; làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng để xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Đây chính là trách nhiệm mà tôi nghĩ rằng mỗi cán bộ, viên chức của BPTV phải thể hiện được vai trò tiên phong của người làm báo chí cách mạng trong giai đoạn hiện nay.

PV: Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Phạm Tăng (thực hiện)

  • Từ khóa
34087

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu