Thứ 6, 19/04/2024 05:08:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:02, 29/08/2015 GMT+7

Phường Thác Mơ: Điểm sáng trong phối hợp bảo vệ an ninh trật tự

Thứ 7, 29/08/2015 | 13:02:00 1,922 lượt xem
BP - Nhiều năm qua, phường Thác Mơ là điểm sáng trong công tác bảo vệ an ninh trật tự của thị xã Phước Long. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp chặt chẽ của cả hệ thống chính trị, nhất là lực lượng công an, dân phòng và mỗi người dân trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

SỨC MẠNH TỪ CÔNG TÁC PHỐI HỢP

Phường Thác Mơ có diện tích 2.046,82 ha, 1.494 hộ sinh sống tại 5 khu phố. Là địa bàn nằm ở trung tâm thị xã nên an ninh trật tự có thời điểm diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, chính quyền và các lực lượng chức năng đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp đấu tranh phòng chống tội phạm, quản lý tốt những đối tượng từng có tiền án, tiền sự.

Lãnh đạo UBND, công an và dân phòng phường Thác Mơ triển khai các biện pháp đẩy lùi tệ nạn xã hội trên địa bàn

Năm 2014, Công an phường đã rà soát 20 đối tượng có liên quan tới mua bán, tàng trữ ma túy, trong đó 14 trường hợp nghiện; lập hồ sơ quản lý 35 đối tượng tù tha về, đồng thời thường xuyên gặp gỡ giúp họ tái hòa nhập cộng đồng, tạo việc làm phát triển kinh tế gia đình. Với chủ trương đẩy lùi tội phạm, lực lượng dân phòng luôn phân công trực 24/24 giờ tại các chốt trên địa bàn; phối hợp tuần tra thường xuyên và đột xuất, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý đối tượng vi phạm. Vì vậy, trong 6 tháng đầu năm 2015, phạm pháp hình sự trên địa bàn phường chỉ xảy ra 11 vụ (so với 6 tháng đầu năm 2014 giảm 14 vụ), tệ nạn xã hội 1 vụ (giảm 1 so với cùng kỳ năm 2014)...

Trước đây, khu phố 2 là điểm nóng về an ninh trật tự, thường xuyên xảy ra trộm cắp, cướp giật, thanh niên tụ tập đánh nhau gây mất trật tự trị an. Nhưng 3 năm trở lại đây đã giảm rõ rệt. Ông Nguyễn Khê, người dân khu phố 2 cho biết: “Trước đây, người dân không dám để xe máy ở ngoài như bây giờ, vì thanh niên nghiện ngập nhiều nên tình trạng mất trộm hầu như ngày nào cũng có. Nay người dân không còn phải nơm nớp lo sợ. Có kết quả như vậy là nhờ lực lượng công an luôn kịp thời ngăn chặn những hành vi xấu”.

MỖI NGƯỜI DÂN LÀ MỘT CHIẾN SĨ CÔNG AN

Cuối năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015, quần chúng đã cung cấp cho Công an phường 43 nguồn tin có giá trị, giúp đấu tranh triệt phá 4 tụ điểm đánh bạc, làm rõ 3 vụ trộm cắp, 2 vụ giết người... Ngoài những nguồn tin người dân còn trực tiếp truy bắt 4 đối tượng xấu giao công an xử lý. Nhân dân còn tham gia ký kết giao ước gia đình không có tệ nạn xã hội, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy... Qua đó, nhiều cá nhân và tập thể được UBND thị xã, phường tặng giấy khen. Một số câu lạc bộ được thành lập mang lại hiệu quả tích cực như: câu lạc bộ pháp luật, tổ tư vấn hòa giải, cảm hóa những người lầm lỗi... đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trên địa bàn.

Đại úy Nguyễn Anh Tuấn, cảnh sát khu vực phụ trách khu phố 2 cho biết: Từ những việc làm thiết thực, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở khu phố và phường Thác Mơ ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút mọi tầng lớp nhân dân, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Đến nay, các điểm nóng về ma túy và mất trật tự trên địa bàn phường được giải quyết triệt để, người dân yên tâm phát triển kinh tế. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp với chính quyền và các lực lượng, đồng thời phát huy tính tích cực của tầng lớp nhân dân, để mỗi người dân là một chiến sĩ công an trên mặt trận phòng chống tội phạm.

Trang Hương

  • Từ khóa
3159

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu