Thứ 7, 27/04/2024 05:41:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 13:52, 04/10/2016 GMT+7

Một bé gái nhiễm HIV rất cần giúp đỡ

Hoài An
Thứ 3, 04/10/2016 | 13:52:00 429 lượt xem
BP - Mẹ neo đơn bị bệnh hiểm nghèo qua đời để lại một bé gái 8 tuổi không tên, không giấy khai sinh và bị nhiễm HIV.

Bé gái bị nhiễm HIV không biết mẹ đã chếtBé gái bị nhiễm HIV không biết mẹ đã chết

Người mẹ xấu số đó là Trần Lê Mai, khoảng 40 tuổi, quê gốc ở tỉnh Tiền Giang. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị Mai bỏ nhà đi làm thuê tại TP. Hồ Chí Minh từ nhỏ. Cách đây 8 năm, chị bị người ta lừa có thai rồi sinh một bé gái. Mẹ con chị Mai làm nhiều nghề để kiếm sống từ bán vé số đến phụ việc nhà, phụ quán ăn... Gần đây, chị chung sống như vợ chồng với một người đàn ông không rõ tên tuổi tại tỉnh Tây Ninh. Thấy sức khỏe chị không tốt người đàn ông này đưa chị vào Bệnh viện Tây Ninh khám. Sau khi chẩn đoán, xét nghiệm, bác sĩ cho biết chị đã bị AIDS giai đoạn cuối và viêm màng não nên không thể chữa trị được. Người đàn ông này đã báo tin cho chị gái chị Mai là Trần Nguyễn Hiền đang sinh sống tại thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước biết để chăm sóc em gái. 16 giờ ngày 23-9-2016, người nhà chuyển chị Mai từ Bệnh viện Tây Ninh lên Bệnh viện Nhiệt Đới TP. Hồ Chí Minh để điều trị nhưng vì bệnh hiểm nghèo, ngày 24-9-2016 chị đã trút hơi thở cuối cùng. Vì không có nhà, hộ khẩu, trong khi người chị gái vẫn ở nhà trọ nên chị Mai được đưa về nhà xác Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long. Tại đây, các nhà hảo tâm trên địa bàn thị xã đã quyên góp tiền phúng điếu và đưa thi thể chị Mai hỏa táng tại lò hỏa thiêu tỉnh Bình Dương. 

Nhìn ánh mắt ngây thơ của bé gái gầy còm, đen nhẻm vô tư xúc cơm ăn mà không hề biết mẹ mình đã chết khiến ai cũng nhói lòng. Cuộc đời của bé từ lúc sinh ra đến nay là chuỗi ngày bất hạnh. Từ nhỏ, bé đã theo mẹ lang bạt bán vé số ở TP. Hồ Chí Minh; lớn một chút lại vắt vẻo cùng mẹ trên chiếc xe máy cà tàng vận chuyển thuốc lá lậu qua biên giới... Bé chưa một lần được ăn ngon, mặc đẹp, chưa được đến trường như bạn bè đồng trang lứa. 8 tuổi nhưng cân nặng của bé không đến 10kg.

Sau khi mẹ mất, bé được chị Trần Nguyễn Hiền đưa về nuôi nhưng sức khỏe của bé rất yếu, ho ra máu. Nghi bé lây nhiễm bệnh từ mẹ nên người dân ở chợ Bình Long đã quyên góp tiền đưa bé xuống Viện Pasteur  TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm. Nghiệt ngã thay khi bác sĩ kết luận bé bị nhiễm HIV. Cuộc đời của bé gái 8 tuổi này rồi sẽ đi về đâu, trong khi hoàn cảnh vợ chồng chị Hiền cũng rất khó khăn, đang phải ở trọ, nuôi con bị bệnh tim bẩm sinh. Bé đang rất cần sự giúp đỡ, sẻ chia của những tấm lòng thơm thảo từ cộng đồng.      

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Trần Ánh Nguyệt (bà ngoại của bé) số 61 đường Thụ Khoa Huân, phường An Lộc, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước hoặc Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Phước, tài khoản số 65510000110461, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Bình Phước.

  • Từ khóa
91296

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu