Thứ 6, 29/03/2024 22:30:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:36, 07/04/2019 GMT+7

“Một đời chồng” không phải là tội!

Chủ nhật, 07/04/2019 | 09:36:00 764 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em không may mắn khi mới 27 tuổi đã đổ vỡ hôn nhân. Có lẽ vì vội vàng cưới chỉ sau vài tháng tìm hiểu nên chúng em thường xuyên cãi nhau, không thể hòa hợp rồi quyết định “đường ai nấy đi”. Thời điểm đó, ba mẹ la mắng em ích kỷ, không biết nghĩ cho người xung quanh, để ba mẹ phải chịu điều tiếng không hay. Em chỉ biết im lặng chịu đựng. Thời gian đó, em rất buồn chán, khủng hoảng, phải mất cả năm ba mẹ mới hết giận và em cũng lấy lại được thăng bằng.

Hiện nhiều người thấy em trẻ trung, xinh xắn cũng tìm hiểu nhưng khi biết em từng đổ vỡ trong hôn nhân thì lại lảng tránh, cắt liên lạc... Cũng có người biết rõ hoàn cảnh của em, nói không quan tâm đến quá khứ, chỉ cần chúng em thật lòng yêu nhau trong hiện tại là đủ. Nhưng khi gia đình ngăn cản, anh ta lại “bỏ chạy”. Không lẽ phụ nữ qua một đời chồng là không thể tìm được hạnh phúc? Em tuyệt vọng, khóc thầm nhiều đêm vì những định kiến nghiệt ngã, quan niệm cổ hủ đó.

Em thầm mong gặp được người hoàn cảnh giống mình (đã ly hôn nhưng chưa có con) để dễ thông cảm hơn và không phải chịu cảnh con chung, con riêng. Theo em nghĩ, giá trị con người cốt lõi ở nhân cách và hôn nhân có hạnh phúc hay không là nhờ hiểu và yêu nhau, chứ đâu phụ thuộc vào một đời chồng hay chưa chồng mà sao người đời khắt khe với phụ nữ hoàn cảnh như em đến vậy? Cũng vì định kiến mà em rất khó tìm được một nửa đích thực của mình. Mong chị tư vấn giúp em thoát khỏi hoàn cảnh bế tắc này.

Hoàng Thùy (Chơn Thành)

Hoàng Thùy thân mến!

Nếu so với thời phong kiến vẫn từng ví von: “Nạ dòng mà lấy trai tân/Đêm nằm tơ tưởng như mơ được vàng/Trai tân mà lấy nạ dòng/Như nước mắm thối chấm lòng lợn thiu” thì ngày nay, việc phụ nữ qua một “lần đò” lấy “trai tân” khi họ thật lòng yêu nhau đã được cởi mở nhiều rồi.

Nhưng phụ nữ từng qua một lần đò đúng là vẫn sẽ khó tìm kiếm hạnh phúc hơn nhiều so với những cô gái chưa từng kết hôn. Điều đó đòi hỏi em càng phải nghị lực hơn khi đấu tranh cho hạnh phúc của đời mình. Giờ đây, có thể em đang thất vọng vì chưa tìm được người đàn ông hiểu, chấp nhận hoàn cảnh của mình. Nhưng hôn nhân là việc cả đời và những quyết định gấp gáp sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ không tốt. Em cần lấy bài học nhãn tiền của chính mình để không đi lại vết xe đổ. Trong thời gian tìm kiếm hạnh phúc, chờ “người trong mộng”, em cần hoàn thiện bản thân tốt hơn, trau dồi kiến thức, học thêm nữ công gia chánh, làm đẹp hợp lý và sống hòa đồng, vui vẻ với mọi người xung quanh, rồi sẽ có người thấu hiểu và ghé bờ vai cho em dựa. Nếu một người yêu em với tình yêu đủ lớn họ sẽ sẵn sàng cùng em đối mặt không chỉ gia đình mà còn cả ánh mắt bạn bè, họ hàng, láng giềng, đồng nghiệp... để tiến tới hôn nhân.

Thực tế, phụ nữ trải qua một đời chồng cũng có những điểm mạnh. Đó là sự từng trải về đời, sự chín chắn về cách nhìn nhận cuộc sống và là đối tượng của những người đàn ông từng trải. Thậm chí họ cuốn hút những chàng trai chưa vợ về sự chín chắn, từng trải. Vấn đề là cách em thể hiện điểm mạnh đó như thế nào?

Suy nghĩ tích cực sẽ giúp em thay đổi, điều chỉnh bản thân tốt hơn. Nhất là em tuổi đời còn rất trẻ, không nên tự ti, mặc cảm vì điều đó sẽ làm nhụt ý chí. Em hãy sống vui tươi, lạc quan và chân thành với mọi người, hạnh phúc sẽ mỉm cười. Chị tin khi em thay đổi quan điểm sống, thế giới quan và lạc quan, tin tưởng vào tương lai rộng mở phía trước thì bình yên sẽ đến! 

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107944

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu