Thứ 3, 23/04/2024 20:11:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:51, 11/03/2020 GMT+7

Năm 2019, thiên tai gây thiệt hại hơn 47 tỷ đồng

Quang Xuân - Như Nam
Thứ 4, 11/03/2020 | 13:51:00 320 lượt xem
BPO - Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, triển khai nhiệm vụ 2020 của Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn tỉnh tổ chức sáng 11-3. Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chủ trì hội nghị.

Năm 2019, tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, khó lường đã tác động tiêu cực đến Bình Phước, làm chết 2 người và thiệt hại về nhà cửa, tài sản khoảng trên 47 tỷ đồng. Nhưng với sự chủ động của nhân dân, chính quyền các địa phương và Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp đã hạn chế tối thiểu thiệt hại.

Toàn cảnh hội nghị
Khen thưởng các tập thể, cá nhân làm tốt công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019

Hoạt động cứu nạn với sự tham gia của nhiều lực lượng đã phát huy hiệu quả. Nhiều bài học kinh nghiệm được rút ra từ kết quả hoạt động phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019. Trong đó, nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo thiên tai đóng vai trò rất quan trọng. Khi thiên tai xảy ra có giải pháp mang tính tổng hợp, phương châm “4 tại chỗ” phải được áp dụng triệt để. Đồng thời, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các địa phương, sự cộng lực của nhân dân đóng vai trò chủ đạo.

Hội nghị đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Trong đó có việc giao trách nhiệm phụ trách địa bàn cho thành viên ban chỉ đạo. Một số huyện như Bù Đăng, Bù Đốp, Hớn Quản đề nghị phương án hỗ trợ kinh phí mua ca-nô công suất lớn phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn. Bên cạnh đó, các địa phương có hồ, đập trọng điểm phải rà soát lại những công trình, dự án có thể tác động đến an toàn hồ đập. Cần tăng cường hoạt động dự báo, cảnh báo ngắn hạn, gắn với tình huống, mùa vụ cụ thể nhằm tăng chất lượng việc phòng ngừa.

Hội nghị cũng thảo luận và triển khai 9 nhiệm vụ trọng tâm năm 2020; thông qua báo cáo phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; kế hoạch huấn luyện phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn do Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì soạn thảo.

Kết luận hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đề nghị huyện Bù Đăng, thành phố Đồng Xoài tổ chức rút kinh nghiệm công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra việc cập nhật thông tin hoạt động của ban để chủ động nắm bắt thông tin và xử lý tình huống phát sinh. Các ngành, địa phương tăng cường công tác phối hợp trong xử lý tình huống. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, kỹ năng phòng chống, đối phó với thiên tai.

  • Từ khóa
10100

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu