Thứ 5, 28/03/2024 20:11:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:25, 19/06/2020 GMT+7

Người làm báo phải thực sự là những chiến sĩ kiên trung trên mặt trận tư tưởng

Minh Luận - Công Minh
Thứ 6, 19/06/2020 | 13:25:00 296 lượt xem
BPO - Đó là một trong những chỉ đạo của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng tại buổi họp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2020) vừa diễn ra sáng nay (19-6).

Buổi họp mặt do Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức. Dự buổi họp mặt còn có: Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành; các phóng viên, cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Bình Phước và toàn thể hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Báo cáo tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội Nhà báo Phan Minh Hoàng khẳng định, những năm qua, hội viên Hội Nhà báo tỉnh luôn đề cao vai trò, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của người làm báo, làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền và định hướng dư luận xã hội, đóng góp vào thành công chung trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Năm 2019, đội ngũ những người làm báo tỉnh tiếp tục khẳng định là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, có nhiều tác phẩm báo chí đạt giải cao trong các cuộc thi báo chí Trung ương và địa phương. Sau ngày hợp nhất 2 cơ quan Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, hoạt động báo chí tỉnh tiếp tục có sự đổi mới, nâng cao cả về chất lượng, nội dung và hình thức tuyên truyền, thể hiện, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng, diễn đàn chính trị quan trọng của nhân dân.

Đại diện Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Bình Phước phát biểu tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng; nêu các ý kiến, đề xuất với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động, cũng như xây dựng các cơ quan báo chí ngày càng vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, là cầu nối quan trọng giữa ý Đảng - lòng dân. 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phạm Phước Hải tặng hoa, quà chúc mừng các phóng viên thường trú tại Bình Phước
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Bình Phước và báo chí tỉnh tại buổi họp mặt

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Phan Minh Hoàng đại diện các hội viên nhà báo đón nhận hoa và quà chúc mừng của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng tặng lẵng hoa chúc mừng 95 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, đóng góp của các cơ quan báo chí Trung ương thường trú và báo chí tỉnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Phước thời gian qua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại buổi họp mặt

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, đội ngũ những người làm báo tiếp tục bám sát, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời quan điểm chính trị, chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt, là các hoạt động chính trị quan trọng của tỉnh và đất nước. Bên cạnh đó phải thường xuyên, tăng cường kiểm chứng, phản bác các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, trong xu hướng thông tin đa phương tiện, nhiều chiều, những người làm báo phải thích ứng nhanh hơn nữa, luôn giữ vững và phát huy sức mạnh vẻ vang của người làm báo, nhạy bén, thể hiện là cơ quan ngôn luận được nhân dân tin tưởng. Hơn lúc nào hết, báo chí phải là cơ quan đi đầu trong định hướng dư luận, kênh thông tin chính thống để tạo dư luận, sự đồng thuận, ủng hộ cao trong nhân dân.

"Những người làm báo phải thực sự là những chiến sĩ kiên trung trên mặt trận tư tưởng, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của tỉnh và đất nước", Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng khẳng định.

  • Từ khóa
34111

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu