Thứ 6, 29/03/2024 21:58:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:49, 10/03/2020 GMT+7

Người phụ nữ 40 lần hiến máu tình nguyện

Khắc Bảy
Thứ 3, 10/03/2020 | 07:49:00 434 lượt xem
BPO - “Phải đặt hoàn cảnh của mình vào những bệnh nhân và người nhà của họ khi cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống thì mới thấy hết ý nghĩa của việc hiến máu cứu người” - chị Nguyễn Thị Bình (SN1975, ngụ ấp 6, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú) chia sẻ. Với suy nghĩ như vậy, chị đã 40 lần tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần cứu sống nhiều mảnh đời.

Sinh ra tại Thanh Hóa, năm 1984, chị Bình theo cha mẹ vào Bình Phước sinh sống. Sau khi lập gia đình, chị làm công nhân tại Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng và hiện đã nghỉ hưu. Suốt 26 năm công tác trong ngành cao su, chị luôn tích cực lao động, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều lần được công ty tặng danh hiệu lao động tiên tiến, lao động giỏi. Đặc biệt, chị được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 2 lần tặng kỷ niệm chương vì có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành.

Chị Nguyễn Thị Bình (phải) đã 40 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Nhớ lại lần đầu đi hiến máu vào năm 2007, chị kể: Tôi nhớ mãi cảm giác hồi hộp xen lẫn chút lo sợ vì không biết bản thân có đủ điều kiện sức khỏe để tham gia hiến máu, rồi hiến máu có hại cho sức khỏe? Nhưng sau lần ấy, tôi thấy sức khỏe tốt, lại rất vui vì việc làm của mình góp phần giúp bệnh nhân cần máu qua cơn nguy kịch, nên gắn bó từ đó. Mỗi lần Hội Chữ thập đỏ huyện phát động hiến máu nhân đạo, chị đều tham gia đầy đủ.

Không chỉ tham gia hiến máu, chị Bình luôn tích cực vận động, tuyên truyền người thân trong gia đình và người dân nơi cư trú cùng tham gia. Hiện chị vận động được chồng, 3 em trai, 1 em dâu và nhiều người khác cùng hiến máu thường xuyên. Anh Nguyễn Văn Hải (SN1988), em trai chị Bình, cho biết: “Chị Bình tham gia nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện, đặc biệt là hiến máu nhiều lần. Thấy việc làm ý nghĩa nên tôi cũng tham gia hiến máu thường xuyên. Đến nay, tôi hiến được 8 lần và sẽ tiếp tục hiến máu để cứu người”.

Với tấm lòng nhân ái, chị Bình còn tham gia Nhóm từ thiện Tùy Tâm. Đến nay, nhóm thu hút 70 thành viên tham gia. Hoạt động của nhóm là tuyên truyền, vận động hỗ trợ kinh phí nấu cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh hoặc hỗ trợ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh...

Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của chị đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Chị Bình được UBND tỉnh 4 lần tặng bằng khen, nhiều lần được UBND huyện Đồng Phú và UBND xã Đồng Tâm tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện.

Bà Đinh Thị Ca, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Phú cho biết: Chị Nguyễn Thị Bình là tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Mỗi năm, Hội Chữ thấp đỏ huyện tổ chức 3 đợt hiến máu thì chị Bình đều tham gia đầy đủ. Bên cạnh đó, chị còn sẵn sàng hiến máu đột xuất cho nhiều trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo. Chúng tôi đang hoàn thiện các thủ tục đối với chị Bình để đề nghị UBND tỉnh tuyên dương điển hình tiên tiến những công dân sinh năm 1975 có nhiều đóng góp cho xã hội trong lễ kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

  • Từ khóa
2387

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu