Thứ 5, 28/03/2024 18:50:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:14, 12/09/2015 GMT+7

Nghi phạm cài mìn tại Hà Nội lên kế hoạch trả thù kỹ lưỡng

Thứ 7, 12/09/2015 | 14:14:00 423 lượt xem
BPO - Theo Công an Hà Nội, nghi phạm đã dùng mìn tự tạo để trả thù gia đình ông Phạm Gia Hải trong một kế hoạch đã được tính toán kỹ lưỡng.


Xe cấp cứu nhanh chóng đưa nạn nhân rời khỏi hiện trường vụ nổ 

Sáng 12-9, một lãnh đạo cơ quan điều tra, Công an Hà Nội, cho biết cơ quan công an đã xác định vụ nổ tại ngõ Thông Phong, quận Đống Đa, Hà Nội xảy ra gần 19g ngày 11-9 làm một người chết là do mìn tự tạo.

Nguyên nhân ban đầu được tạm xác định do thù tức cá nhân nên đối tượng gây án đã dùng thuốc nổ chế mình tự tạo để đánh mìn nhà nạn nhân.

Hàng xóm chết oan khi vô tình đi ngang nhà ông Hải

Thông tin chính thức cũng cho biết gia đình người bị đánh mìn là nhà ông Phạm Gia Hải (43 tuổi, trú ngõ Thông Phong).

Nạn nhân bị thiệt mạng là ông Nguyễn Đồng Đảng (không phải tên Nguyễn Quốc Đạt như thông tin trước đó), sinh năm 1956 - là hàng xóm ở gần nhà ông Hải.

Vào thời điểm gần 19g, ông Đảng đi xe máy qua trước cửa nhà anh Hải thì vụ nổ xảy ra. Sức ép của vụ nổ đã hất văng ông Đảng vào bụi tre trước cửa nhà ông Hải làm nạn nhân tử vong ngay tức khắc. 

Cùng thời điểm này, chị Phạm Thị Phương (38 tuổi), em gái của ông Hải đang nấu cơm trong nhà cũng bị sức ép vụ nổ và mảnh vỡ của đồ vật bắn vào gây thương tích nặng.

Phía ngoài sân còn hai người khác cũng bị thương do mảnh vỡ của vụ nổ và sức ép tác động vào gồm một phụ nữ và anh Nguyễn Văn Lâm (19 tuổi, trú tại phố Tôn Đức Thắng) cũng đi qua vào thời điểm đó.

 

Sáng 12-9, công an tiếp tục khám nghiệm, điều tra vụ nổ - Ảnh: Minh Quang

Sáng 12-9, công an tiếp tục khám nghiệm, điều tra vụ nổ

Tại hiện trường, toàn bộ khu vực tầng 1 của căn nhà tan nát hoàn toàn, đồ vật đều hư hại hết. Rất may thời điểm đó còn hai người đang ở trên tầng 2 đã không bị ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe.

Vụ trả thù có tính toán kỹ lưỡng

Nhận định ban đầu cho thấy đây là một vụ trả thù có tính chất và hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Các đối tượng gây án đã tính toán thời điểm gia đình ông Hải đang chuẩn bị ăn cơm, có thể mọi người đều ngồi vào bàn ăn ở tầng 1. Nếu vụ nổ xảy ra lúc gia đình đang ăn cơm thì hậu quả còn nặng nề hơn nữa.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, cơ quan điều tra đã phong tỏa hiện trường, tiến hành khám nghiệm, điều tra vụ án. Đích thân thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, giám đốc Công an Hà Nội, đã đến hiện trường chỉ đạo điều tra.

Công tác khám nghiệm hiện trường được thực hiện đến khoảng gần 0g sáng nay, sau đó tiếp tục khám nghiệm pháp y tử thi để đánh giá nguyên nhân tử vong và vụ nổ.

Cũng ngay trong tối qua, các cán bộ của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Công an quận Đống Đa đã rà soát các khu vực xung quanh hiện trường, thu thập hình ảnh camera để đánh giá các đối tượng tình nghi.

Được biết, một số người dân cho hay trước khi vụ nổ xảy ra một lúc, trong ngõ Thông Phong có hai nam thanh niên đi xe rất nhanh chạy ra phía đường Tôn Đức Thắng. Đây cũng là một hướng để cơ quan công an xác minh làm rõ.

Hiện cơ quan điều tra đã lấy lời khai của các thành viên gia đình ông Hải và những nhân chứng của vụ việc này.

Được biết, ông Phạm Gia Hải ở căn nhà trên cùng với bố mẹ đẻ và em gái. Gia đình bố mẹ ông Hải bán đồ ăn tại khu vực gần nhà và cũng không có mâu thuẫn với ai. Do đó, cơ quan điều tra đang rà soát các mối quan hệ của ông Hải để điều tra.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
29261

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu