Thứ 6, 29/03/2024 18:58:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:24, 20/08/2020 GMT+7

Những kẻ lòng lang dạ thú

Hồng Vân
Thứ 5, 20/08/2020 | 09:24:00 632 lượt xem
BPO - Thế giới đang trải qua những ngày vô cùng căng thẳng do đại dịch Covid-19 hoành hành. Từng ngày, từng giờ, các con số về người nhiễm, về các ca tử vong làm nhói đau con tim của toàn nhân loại. Việt Nam cũng không ngoại lệ khi đã có 25 ca tử vong vì có bệnh nền nặng và nhiễm virus SARS-CoV-2. Điều đáng nói ở đây không phải là con số 25 người tử vong mà lại nằm ở chỗ khác.

NHỮNG BÌNH LUẬN, DÒNG TRẠNG THÁI ĐÁNG LÊN ÁN...

Những ngày qua, lướt mạng xã hội Facebook, chúng ta sẽ thấy hiện lên những dòng bình luận, những status mang đầy vẻ vui thú, thích chí, thỏa thuê của một số kẻ mất hết nhân tính. Khi chúng ta công bố bệnh nhân đầu tiên tử vong do suy tim, suy thận và nhiễm virus SARS-CoV-2, bọn chúng liền nhao nhao lên rằng đây thực sự là một tin vui, một tin tốt lành. Thậm chí khi bị người dùng Facebook phản đối, chúng còn lớn tiếng bao biện, cho rằng phải có người chết thì mới phản ánh đúng thực trạng dịch Covid-19 ở Việt Nam, rằng phải có người chết thì mới làm cho thế giới thấy được thực tế công tác phòng, chống Covid-19 của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Thậm chí, chúng còn mạnh miệng dự báo rằng số người chết sẽ không dừng lại ở con số hiện tại mà sẽ còn cao, cao hơn rất nhiều. Trong khi đó, cả thế giới đã có trên 777 ngàn người tử vong, trong đó những nước vốn được xem là cường quốc y tế như Hoa Kỳ với số người tử vong trong đại dịch đã lên tới con số hơn 173 ngàn người. Song trớ trêu thay, chúng hoàn toàn im lặng, không có một tiếng nói nào cho những con số cao ngất ngưởng như Hoa Kỳ, mà lại nhao nhao như “bầy kền kền tranh xác chết” khi Việt Nam có người tử vong trong đại dịch Covid-19. Đây là những hành động không thể nào chấp nhận được đối với một con người, chứ chưa nói đến bọn chúng lại là người Việt Nam.

...VÀ NHỮNG KẺ LÒNG LANG DẠ SÓI

Bọn chúng suốt ngày lên mặt rao giảng đạo đức, rằng Chính phủ Việt Nam phải như thế này, phải như thế kia thì mới nâng cao đời sống nhân dân, mới đảm bảo được nhân quyền cho người dân; rằng Việt Nam phải theo bên này, không nên theo bên kia thì mới giữ được độc lập, chủ quyền. Rồi to tiếng, luôn luôn thể hiện ta đây quan tâm đến những cơ cực lầm than, đến tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, là kẻ đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân lao động, là kẻ duy nhất dám lên tiếng đấu tranh với Đảng, Nhà nước để bảo vệ nhân dân lao động, từ đó lên án Đảng, Nhà nước ta độc đoán, chuyên quyền, mất dân chủ, dẫn tới dân tình ai oán, tình trạng “dân oan” tràn lan. Nhưng, sự thật thì sao? Trong đại dịch đã và đang diễn ra hiện nay ở Việt Nam, bọn chúng đã có những đóng góp cụ thể gì để chung tay với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta chống dịch chưa? Hay chỉ là những hô hào “chót lưỡi đầu môi”? Bọn chúng là những kẻ vô công rồi nghề, chuyên soi mói, cố sức bằng mọi cách tìm ra những cơ hội tốt nhất để công kích Đảng, Nhà nước ta, kiểu như Việt Nam giấu dịch, con số tử vong đưa ra là không đúng sự thật, rằng nền y tế Việt Nam giỏi lắm sao vẫn để nhân dân tử vong vì dịch?

Xin thưa, các trường hợp tử vong tại Việt Nam thời gian qua đều là những người cao tuổi, có sẵn nhiều bệnh nền, trong đó có những bệnh nền rất nặng, dễ gây tử vong như ung thư, tim mạch, phổi, huyết áp, tiểu đường... Sức đề kháng của họ yếu, nhiều bệnh nền nguy hiểm nên virus SARS-CoV-2 như “giọt nước làm tràn ly”, là tác nhân thúc đẩy bệnh nền phát triển nhanh, trở nặng, diễn biến nhanh, khó hồi phục và tử vong là điều tất yếu, khó tránh khỏi. Vì vậy, không thể đổ hết nguyên nhân của các trường hợp tử vong tại Việt Nam thời gian qua hoàn toàn do Covid-19, mà Covid-19 chỉ là tác nhân khiến bệnh tình của họ trở nặng và dễ tử vong mà thôi. Ấy vậy vẫn có những kẻ cố tình không hiểu, xuyên tạc, bịa đặt, trắng trợn lu loa rằng họ tử vong vì Covid-19.

Ông cha ta thường nói, hổ dữ còn không ăn thịt con, huống hồ chi ở đây là con người, lại là con người Việt Nam với nhau. Thế mà, trước thông tin đồng bào mình tử vong, họ không hề mảy may thương xót, trái lại còn hả hê, xem đây là một tin tốt lành, là một tin vui, chúng giật những bình luận, những dòng trạng thái mà bất cứ người đọc nào cũng phẫn nộ như “anh em cùng chia vui vì Việt Nam đã có ca tử vong đầu tiên do Covid”, “Một ca thôi à? Đợi đó sẽ còn nhiều ca nữa”, “Không thể tin được Việt Nam chỉ có một ca tử vong vì Covid”, hay “Đảng, Nhà nước Việt Nam rất giỏi che giấu sự thật”... Chẳng lẽ bọn chúng không thấy hổ thẹn, không thấy ngượng miệng hay sao khi thốt lên những lời lẽ vô tâm, mất nhân tính như vậy? Nhìn ra thế giới, trong thảm họa nổ phân bón tại thủ đô Beirut của Lebanon vừa qua, đọc những tin tức nguyên thủ và người dân các nước bày tỏ sự đau buồn, chia sẻ với những mất mát của người dân Lebanon, thậm chí các lực lượng đối lập, các nước là đối thủ của Lebanon cũng lên tiếng sẵn sàng giúp đỡ Chính phủ và nhân dân Lebanon khắc phục thảm họa, lại càng thấy căm phẫn bọn lòng lang dạ sói, lúc nào cũng hô hào vì nhân dân, song lại hả hê, vui vẻ, phởn chí khi thấy nhân dân mình thiệt mạng vì có bệnh nền nặng và nhiễm virus SARS-CoV-2.

Dân tộc ta vốn có truyền thống thương yêu đùm bọc lẫn nhau, “một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, huống hồ ở đây lại là chết người thì niềm đau xót càng nhân lên gấp bội. Vậy mà bọn người kia, không hiểu chúng nghĩ gì mà lại cảm thấy hả hê, vui sướng khi thấy đồng bào mình thiệt mạng? Chúng có thể không đồng tình với Đảng, Nhà nước, chúng có thể chống phá chế độ, chống phá Đảng, Nhà nước, song không thể vì thế mà lại đi căm ghét cả đồng bào của mình; không thể vì phản đối Chính phủ mà lại thấy vui sướng khi đồng bào mình tử vong. Chỉ có những kẻ lòng lang dạ thú mới làm vậy mà thôi, những kẻ đó không xứng đáng được gọi là đồng bào, là người con đất Việt ngàn đời văn hiến.

  • Từ khóa
2937

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu