Thứ 6, 29/03/2024 04:28:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 21:10, 29/04/2013 GMT+7

Syria chặn mưu đồ tập kích các căn cứ không quân

Thứ 2, 29/04/2013 | 21:10:00 123 lượt xem

Một tay súng phiến quân Syria

Nhật báo al-Watan số ra ngày 29-4 đưa tin hàng nghìn tay súng thuộc lực lượng phiến quân đã tập trung tại miền Bắc Syria để chuẩn bị tập kích 3 căn cứ không quân ở khu vực này, song tới nay, quân đội Chính phủ Syria đã thành công trong việc ngăn chặn mưu đồ trên của phiến quân.

Theo báo trên, nhiều tay súng thuộc các phe phái khác nhau đã được huy động tới khu vực gần các căn cứ không quân Koerce, Menngh và Abu-Alduhur ở hai tỉnh miền Bắc Aleppo và Idlib, để tham gia “chiến dịch quân sự quy mô lớn nhất” nhằm giành quyền kiểm soát 3 căn cứ trên.

Tuy nhiên, báo trên cho biết mưu đồ này của phiến quân hiện vẫn chưa thành công, đồng thời bác bỏ thông tin mà nhiều kênh truyền hình chống chính phủ cho rằng lực lượng phiến quân đã tấn công nhiều khu vực thuộc 3 căn cứ không quân trên.

Gần đây, lực lượng phiến quân đã dồn lực tấn công các sân bay trên toàn Syria khi viện cớ hòng ngăn chặn lực lượng chính phủ phát động các cuộc không kích vào những khu vực do phiến quân kiểm soát. Tuy nhiên, giới phân tích quân sự cho rằng việc nhắm vào các căn cứ không quân của phiến quân chỉ là nhằm làm suy yếu mạng lưới phòng không của Syria hòng chuẩn bị cho khả năng can thiệp sự quân sự của nước ngoài.

Cùng ngày, mạng tin Ynetnews của Israel dẫn nguồn Reuters cho biết các lực lượng chính phủ đã đụng độ với phiến quân tại thủ đô Damascus, gần một cơ sở bị tình nghi liên quan đến chương trình vũ khí hóa học của Syria. 

Cuộc đụng độ này xảy ra gần Trung tâm nghiên cứu khoa học ở chân núi Qasioun ở quận Barzeh, phía bắc thủ đô Damascus.
 

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
69906

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu