Thứ 7, 20/04/2024 09:06:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:45, 28/08/2015 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Lũy - Bí thư chi bộ gương mẫu

Thứ 6, 28/08/2015 | 13:45:00 1,974 lượt xem

BP - Nhiệt tình, năng nổ, không ngại khó, ngại khổ, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương; phát huy tốt vai trò bí thư chi bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo; vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân chung tay phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu phố. Đó là những điều chúng tôi được nghe người dân ở khu phố Phú Thuận, phường Phú Thịnh, TX. Bình Long nói về Bí thư Chi bộ khu phố Nguyễn Thị Lũy.

NHIỆT TÌNH VỚI CÔNG VIỆC

Chi bộ là tổ chức đảng gần dân nhất. Vì vậy, phải làm những việc có lợi cho dân. Đây vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui, đòi hỏi người bí thư phải năng động, kiên trì, nhất là khi tuyên truyền, vận động phải có sức thuyết phục để dân hiểu và làm theo.

Bà Nguyễn Thị Lũy (phải) thăm hỏi gia đình chị Nguyễn Thị Kim Liên hoàn cảnh khó khăn được bà vận động xây nhà tình thương

Bà Lũy luôn tâm niệm: Muốn dân hiểu, dân tin và chấp hành, trước hết bản thân phải gương mẫu, “miệng nói tay làm”, phải quy tụ sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong nhân dân. Các vấn đề nảy sinh đều được bàn bạc dân chủ, giải quyết thấu tình, đạt lý. Vì thế, trước mỗi kỳ sinh hoạt, bà cùng ban chi ủy chuẩn bị chu đáo nội dung, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện. Đơn cử như công tác giữ gìn an ninh trật tự, chi bộ đã phối hợp cùng công an phường xây dựng mô hình “Khu dân cư không có tội phạm ẩn náu hoạt động hoặc có tội phạm nhưng phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời”. Chi bộ cùng ban điều hành, mặt trận, đoàn thể khu phố vận động nhân dân đóng góp tiền xây dựng 4 chốt barie; tổ chức các buổi sinh hoạt, chiếu phim về ngăn ngừa tội phạm; gặp gỡ các đối tượng có biểu hiện vi phạm để trao đổi tâm tư, nguyện vọng, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ... Do đó, người dân tích cực tham gia phòng chống, tố giác tội phạm nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn ổn định. Trong 12 đối tượng có dấu hiệu vi phạm, sau khi vận động đều tiến bộ rõ rệt và được chính quyền địa phương giới thiệu làm công nhân, tham gia lực lượng dân quân phường...

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH LÀM THEO BÁC

“Làm được những điều trên là do tôi thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công” trong việc huy động sức mạnh đoàn kết của nhân dân trong khu phố. Mình là người gần dân nên phải biết nắm bắt tâm tư, tình cảm, chú ý lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân đối với công tác xây dựng đảng, chính quyền và thực hiện các công trình trọng điểm tại cơ sở” - bà Lũy bộc bạch.

Để thực hiện tốt lời Bác dạy “hết lòng phục vụ nhân dân”, bà Lũy không chỉ dừng ở việc tuyên truyền, vận động. Bản thân và gia đình bà luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bà luôn là người mẹ, người bà gương mẫu để con cháu noi theo. Các con của bà đều là những công dân gương mẫu. Hằng năm, bà cùng khu phố vận động các nhà hảo tâm tặng 144 phần quà tết, trị giá hơn 23 triệu đồng cho người cao tuổi, người nghèo trên địa bàn. Bà còn vận động xây dựng 3 căn nhà tình thương, trị giá hơn 106 triệu đồng tặng các đối tượng khó khăn về nhà ở.

Bà Nguyễn Thị Lệ Quyên, Chủ tịch UBMTTQ phường Phú Thịnh cho biết: “Bà Lũy nhiệt tình trong công việc, sống gần gũi, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Bà còn tham gia củng cố các đoàn thể trong khu phố ngày càng vững mạnh, đoàn kết một lòng xây dựng khu phố văn minh và được người dân tin yêu. Bà là tấm gương cho chúng tôi học tập”.

Hữu Dụng

  • Từ khóa
1913

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu