Thứ 5, 28/03/2024 20:42:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:14, 27/04/2017 GMT+7

Sự thật không thể bóp méo

Thứ 5, 27/04/2017 | 08:14:00 1,795 lượt xem

BP - Thời gian gần đây, trên một số trang mạng xã hội liên tục xuất hiện những bài viết của một số người với dã tâm hạ thấp uy tín cũng như vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước và xã hội Việt Nam. Đặc biệt là từ sau Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, những đối tượng phản động được các thế lực thù địch giật dây đã điên cuồng chống phá Đảng và Nhà nước ta bằng những bài viết với nội dung sặc mùi “diễn biến hòa bình”.

Như mọi người đã biết, Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã ban hành 3 nghị quyết, trong đó có Nghị quyết số 04-NQ/TW về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Và ngay sau khi nghị quyết trên được ban hành, các thế lực thù địch, những kẻ phản động ở trong và ngoài nước thông qua các trang mạng xã hội đã đồng loạt bóp méo sự thật bằng những bài viết với nội dung cho rằng “Đảng Cộng sản Việt Nam đang suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống” và “trong nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đang có sự “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa””...

Cũng vẫn với giọng điệu hằn học và nội dung cũ rích như thường thấy, đó là trong những bài viết xuất hiện trên các trang mạng xã hội thời gian gần đây đều có cách nhìn hết sức phiến diện, thậm chí là xuyên tạc, bịa đặt, vu khống với những lập luận dựa trên một số hạn chế, khuyết điểm nảy sinh trong quá trình lãnh đạo xã hội, lãnh đạo đất nước của Đảng ta. Và giọng điệu lạc lõng ở chỗ những bài viết này cố tình không thấy được quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn xã hội trong việc khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm đã được Đảng chỉ ra. Xin được nêu lên một vài ví dụ để đủ thấy những cái được gọi là “hạn chế, khuyết điểm” mà các bài viết trên mạng xã hội đã “chỉ ra”: “Một bộ phận cán bộ, đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam suy thoái về phẩm chất, đạo đức, lối sống”; “một bộ phận cán bộ, đảng viên, những người có chức, có quyền tham nhũng”. Rồi nữa, “một bộ phận cán bộ quan liêu, xa rời quần chúng...”; “tình trạng bè phái, cục bộ, chủ nghĩa địa phương diễn ra ở một số cơ quan, đơn vị...”...

Thực tế thì những yếu kém, khuyết điểm trên đây đã được Đảng ta chỉ rõ từ nhiều năm qua. Nêu ra đây một vài dẫn chứng để chúng ta thấy rõ âm mưu và mục đích duy nhất, xuyên suốt của những bài viết này là nhằm hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng ta đối với xã hội; chia rẽ sự đoàn kết giữa Đảng, chính quyền và nhân dân. Mưu đồ của những người viết là nói đi, nói lại, nói nhiều lần; đồng thời lợi dụng một số phần tử cơ hội chính trị trong nước, một số phần tử thoái hóa, biến chất chạy theo lợi ích vật chất tầm thường, gây dựng số đối tượng này thành lực lượng cộm cán và khi có thời cơ thì hành động theo lối “đục nước béo cò”. Đồng thời, chúng hô hào, kích động, xúi giục người dân biểu tình, đập phá nhà xưởng, cơ sở sản xuất và trộm cắp tài sản...

Nhìn lại lịch sử phát triển của Đảng ta, đặc biệt từ Đại hội VI đến nay, mọi người dân Việt Nam dù ở trong nước hay đang sinh sống, học tập ở nước ngoài - trừ những kẻ phản động, khủng bố, đều có thể khẳng định rõ ràng và rành mạch rằng: Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng là đòi hỏi khách quan và nhiệm vụ thường xuyên để củng cố, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng cầm quyền. Và bất cứ ở quốc gia nào trên hành tinh này, nếu một đảng nào đó không muốn cầm quyền, muốn từ bỏ vai trò lãnh đạo xã hội của mình thì mới không nhìn ra điều này.

Thực tế lịch sử hơn 87 năm qua đã chứng minh, mỗi khi có khuyết điểm, chưa làm tròn bổn phận của mình trước nhân dân, Đảng ta cũng như mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng đều dũng cảm nhận lỗi về mình và nỗ lực để khắc phục, sửa chữa. Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập ra Đảng ta đã thẳng thắn nhận lỗi trước Quốc hội và Người đã khẳng định: “Một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm kiếm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính”. Đối với từng cán bộ, đảng viên, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng chỉ rõ: “Muốn thành cán bộ tốt phải có tinh thần tự chỉ trích”.

Thực hiện nghiêm lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn nhìn nhận, đánh giá chính mình một cách khách quan; đồng thời Đảng cũng dựa chắc vào nhân dân, nhờ nhân dân soi xét, chỉ ra những hạn chế, yếu kém để sửa chữa, khắc phục. Thực tế cho thấy, Đảng ta luôn mạnh tay trừng trị, loại ra khỏi hàng ngũ của mình những “con sâu mọt” chuyên đục khoét tiền của, công sức của nhân dân; lợi dụng uy tín của Đảng để vun vén, mưu cầu lợi ích riêng. Bởi vì, Đảng cũng giống như một cơ thể con người, nếu muốn khỏe mạnh thì phải thường xuyên rèn luyện sức khỏe; phải kịp thời phát hiện ra bệnh để chữa trị. Chỉ có thường xuyên và dũng cảm sửa chữa kịp thời những hạn chế, khuyết điểm thì Đảng mới mạnh, mới làm tròn sứ mệnh của mình trước nhân dân, trước dân tộc. Thực tế đang đặt cho Đảng ta một yêu cầu cấp thiết, khách quan là phải tiếp tục hơn nữa; kiên trì, quyết tâm, quyết liệt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong tình hình mới.

Ngày nay, đất nước ta đang đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Đảng muốn giữ vững được vai trò cầm quyền thì càng phải đặc biệt coi trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Và để Đảng ta làm tròn sứ mạng của mình, mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân Việt Nam cần phát huy cao tinh thần đoàn kết, đồng thuận mọi chủ trương, đường lối của Đảng. Đồng thời, trước sự chống phá quyết liệt của các thế lực thù địch trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là trên lĩnh vực chính trị, tư tưởng, văn hóa, mà công cụ chủ yếu là thông qua các trang mạng xã hội, đặt ra cho mỗi người, nhất là giới trẻ cần bình tĩnh để nhận rõ đúng, sai; tránh việc ngộ nhận, dễ bị kẻ xấu kích động, lợi dụng.

Thanh Hải

  • Từ khóa
2610

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu