Thứ 3, 16/04/2024 23:03:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:35, 08/07/2013 GMT+7

Tỉnh đoàn: Ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013

Thứ 2, 08/07/2013 | 15:35:00 376 lượt xem

Sáng nay (8-7), tại xã Bom Bo (Bù Đăng), Tỉnh đoàn kết hợp cùng  Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương và Ban Thanh niên Quân đội tổ chức lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư ban chấp hành trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Huy Phong, Ủy viên Ban thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh cùng 600 đoàn viên và đông đảo người dân địa phương tới dự.


Gian hàng lưu động cho thanh niên và người dân địa phương

Trong những năm qua, phong trào thanh niên tình nguyện đã được các cấp bộ đoàn tổ chức rộng khắp, phong trào ngày càng lớn mạnh cả về chiều sâu và chiều rộng. Nhiều chương trình tình nguyện đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ, được xã hội đồng tình ủng hộ, góp phần vào việc phát triển chung của đất nước.

Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay hành động vì an sinh xã hội”, thanh niên tình nguyện sẽ cùng với chính quyền, người dân địa phương chung tay khắc phục khó khăn, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, người già. Tại buổi lễ, các vĩ lãnh đạo đã trao 40 phần quà cho những gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn. Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Quốc Toàn đề nghị các bạn đoàn viên tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện cố gắng phấn đấu vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhất mục tiêu đã đề ra. Đồng chí cũng mong các cấp ủy, chính quyền và toàn thể các ban ngành địa phương quan tâm, động viên tạo mọi điều kiện thuận lợi để chiến dịch diễn ra thành công tốt đẹp.


Thăm và trao quà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngay sau lễ ra quân, nhiều hoạt động thiết thực đã được diễn ra như: Tổ chức các gian hàng lưu động cho thanh niên và nhân dân địa phương, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.000 người dân thuộc xã Bom Bo, Đường 10; hoạt động tư vấn cho thanh niên nông thôn và bà con nhân dân về phương pháp chăm sóc cây tiêu, cao su, phòng chống bệnh cho cây vào mùa mưa; sửa chữa đường điện chiếu sáng cho 150 hộ dân chính sách, khó khăn và các hộ gia đình dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, các đồng chí lãnh đạo Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn, Thanh niên quân đội, đoàn khối doanh nghiệp Trung ương đã đi thăm và trao qua cho 3 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thành Nam

  • Từ khóa
81266

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu