Thứ 5, 28/03/2024 16:01:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 11:45, 29/04/2020 GMT+7

Sẻ chia giữa đại dịch

Nguyễn Tấn
Thứ 4, 29/04/2020 | 11:45:00 212 lượt xem
BPO - Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương, nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng. Họ chung tay sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chùa Phước Huệ ở phường Phước Bình, thị xã Phước Long, nhiều ngày nay đã trở thành điểm tựa đáng trân quý.

Hơn 10 ngày qua, từ tờ mờ sáng, sư trụ trì Thích Nữ Tâm Phương cùng các tăng, ni, phật tử chùa Phước Huệ chung tay nấu hàng trăm suất ăn miễn phí cho người dân đang gặp khó khăn bởi dịch Covid-19. Kể từ khi thực hiện giãn cách xã hội, phường Phước Bình có tới hàng trăm người mưu sinh bằng việc bán vé số dạo, thu mua ve chai, công nhân phải nghỉ việc. Trước khó khăn đó, sư trụ trì chùa Phước Huệ đã phát tâm hỗ trợ, đồng thời kêu gọi mọi người chung tay bằng tất cả tấm lòng. Ni sư Thích Nữ Tâm Phương chia sẻ: “Cứ mỗi buổi sáng, người dân tới đây xếp hàng trật tự cách nhau 2m để nhận quà, tôi thấy họ rất vui. Nụ cười hạnh phúc của họ làm chúng tôi hạnh phúc. Chúng tôi mong có sự đồng tình của các tín đồ khắp nơi để giúp bà con nhiều hơn nữa”.

Từ 6 giờ sáng mỗi ngày, hàng trăm suất ăn và nhu yếu phẩm được phát cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Ở chùa Phước Huệ, cứ 6 giờ sáng hằng ngày, hàng trăm hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phước Bình lại có bữa ăn no. Xúc động trước nghĩa cử cao đẹp này, ông Phạm Văn Tâm mưu sinh bằng nghề thu mua ve chai cho biết: “Tôi phải nghỉ làm hơn nửa tháng nay, có hôm tiền chợ cũng túng thiếu. Tôi nghe nói chùa giúp bà con phần cơm nên đến nhận để vượt qua khó khăn lúc này” . Còn bà Trần Thị Tuyết Thu mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo cũng bày tỏ niềm cảm kích khi nhận sự sẻ chia từ chùa Phước Huệ. Bà Thu cho biết: “Khi hạn chế ra ngoài thì gia đình tôi gồm 2 vợ chồng và con cũng gặp khó khăn. Nhà chùa sẻ chia lúc thì cho bịch nui, bịch bún và gạo nên cũng bớt khó trong mùa dịch”.

Không những duy trì cung cấp thức ăn, nhu yếu phẩm đều đặn hơn 10 ngày qua, một số phật tử còn đi đến từng khu nhà trọ để đưa tận tay từng phần quà, suất ăn cho những người bị bệnh, tật không thể đến. Ban đầu do nguồn kinh phí vận động còn hạn hẹp chỉ cung cấp được 100 suất ăn và nhu yếu phẩm mỗi ngày, song đến nay nhờ có sự lan tỏa đến các nhà hảo tâm nên đã nâng lên 200 suất. Mỗi phần quà và suất ăn miễn phí phát cho người dân tương đương 50-60 ngàn đồng.

Theo sư trụ trì cho biết, bằng tinh thần từ bi, bác ái, các tăng, ni, phật tử chùa Phước Huệ sẽ tiếp tục vận động để cùng sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn đến khi nào dịch bệnh qua đi. Bằng những hành động đẹp, trong lúc khó khăn thì tình người càng thêm gắn kết, lan tỏa mạnh mẽ để cùng chung tay chiến thắng “giặc dịch Covid-19”. 

  • Từ khóa
63790

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu