Thứ 5, 18/04/2024 12:05:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:22, 16/08/2020 GMT+7

quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19

Siết chặt quản lý đường mòn, lối mở

Lệ Quyên
Chủ nhật, 16/08/2020 | 07:22:00 610 lượt xem
BPO - Những ngày “chống dịch như chống giặc” này, cán bộ, chiến sĩ biên phòng Bình Phước ra sức tuần tra, kiểm soát các đường mòn, lối mở, kịp thời ngăn chặn những hành vi vi phạm quy chế biên giới, đồng thời hoàn thành nhiệm vụ là phên dậu vững chắc phòng, chống đại dịch Covid-19. Ở nơi biên giới, các anh luôn thể hiện niềm tin yêu vào cuộc sống, cùng đi qua những khó khăn, vất vả… để trưởng thành và thấy cuộc sống quân ngũ đẹp biết bao.

Đi qua khó khăn để trưởng thành

Tổ chốt phòng, chống Covid-19 số 1 của Đồn biên phòng cửa khẩu Lộc Thịnh nằm lọt giữa lô cao su ẩm ướt. Khi màn đêm buông xuống, ánh sáng điện năng lượng mặt trời chỉ đủ chiếu sáng một góc nhỏ. Thế mà từ giữa tháng 3 đến nay, những người lính biên phòng trực chốt đã quen với cảnh sinh hoạt như thế. Thượng úy Bùi Đức Dũng, Đội trưởng Đội vận động quần chúng, cũng là Tổ trưởng của chốt chia sẻ: Mặc dù biên giới đường sông nhưng có nhiều đoạn, lợi dụng địa hình, các đối tượng vượt sông để thực hiện các hành vi vi phạm quy chế biên giới. Do đó, quán triệt nhiệm vụ được giao, cán bộ, chiến sĩ luôn chủ động khắc phục khó khăn, thiếu thốn. Những khó khăn hôm nay sẽ giúp chúng tôi trưởng thành, mạnh mẽ hơn để sẵn sàng nhận và hoàn thành thêm nhiều nhiệm vụ khó khăn hơn.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Lộc Tấn tặng khẩu trang phòng, chống Covid-19 cho người dân

Đồn biên phòng cửa khẩu Lộc Thịnh được giao quản lý, bảo vệ 18,6km đường biên giới với 2 cặp cột mốc chính, 27 cột mốc phụ và quản lý địa bàn xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh với 33,2% số dân là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Để ngăn ngừa hiệu quả người dân qua lại biên giới, đơn vị đã thành lập 4 tổ chốt phòng chống Covid-19, đồng thời liên tục cơ động kiểm soát trên toàn địa bàn.

Trung tá Phạm Văn Hoàn, Chính trị viên đồn cho biết: Đảng ủy, Ban chỉ huy đồn chỉ đạo quyết liệt các tổ chốt thực hiện nghiêm túc các biện pháp, phương án để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tuyệt đối không lơ là, mà phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác để chủ động xử lý trong mọi tình huống. 

Vững niềm tin nơi biên giới

Đồn biên phòng Lộc Tấn được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 21,6km đường biên giới thuộc địa bàn 2 xã Lộc Tấn và Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh, giáp biên giới của 2 tỉnh Kratie và Tbong Khmum thuộc Vương quốc Campuchia. Một trong những nội dung trọng tâm đang được Đồn biên phòng Lộc Tấn thực hiện đồng bộ nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào đất nước từ bên ngoài, đó là kiểm soát chặt chẽ các đường mòn lối mở, đồng thời tuyên truyền tốt cho nhân dân trong vùng. Khó khăn của các anh không chỉ là đường biên giới dài mà còn có nhiều khu vực, chỉ cần vài bước chân là người dân 2 bên có thể qua lại biên giới. Vì thế, việc chốt chặn khu vực biên giới, quản lý chặt đường mòn lối mở xung yếu, gắn chặt giữa bảo vệ chủ quyền lãnh thổ biên giới với phòng chống dịch bệnh, đang được đồn thực hiện nghiêm túc.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Lộc Tấn thu thập thông tin của người dân đến địa bàn

Chia sẻ về công việc được giao, Trung úy Nguyễn Hữu Nhân, Tổ trưởng Tổ phòng chống Covid-19 số 4 nói: Chúng tôi phân công nhiệm vụ cho nhau để tuần tra liên tục cả ngày lẫn đêm, không bỏ sót bất kỳ trường hợp nào có dấu hiệu nghi vấn để thu thập thông tin, theo dõi tình hình. Trong những ngày này, ngoài tích cực tuyên truyền đến người dân trong khu vực, chúng tôi còn phát khẩu trang để bà con phòng dịch tốt hơn.

 Thiếu tá Chu Huy Công, Chính trị viên Đồn biên phòng Lộc Tấn cho biết: Đảng ủy, chỉ huy đơn vị thường xuyên động viên, nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đơn vị cũng đã đưa 2 công dân vi phạm quy định nhập cảnh đi cách ly tập trung theo quy định. Tất cả cán bộ, chiến sĩ của đồn an tâm tư tưởng, vui vẻ thực hiện nhiệm vụ.

“Trong tình hình hiện nay, chúng tôi đã quán triệt, động viên cán bộ, chiến sĩ, cho dù có khó khăn, gian khổ đến đâu cũng phải xác định được nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới là hàng đầu, nhưng công tác phòng, chống dịch cũng vô cùng quan trọng. Do đó, cán bộ, chiến sĩ luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Đại tá Nguyễn Văn Phương, 
Chính ủy Bộ đội biên phòng Bình Phước

Thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 260,433km đường biên giới giáp với Vương quốc Campuchia, trong 7 tháng qua, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước luôn lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung, phương pháp vận động quần chúng, bám sát nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ, siết chặt các đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới. Các đơn vị trực thuộc đã phối hợp tuyên truyền gần 600 buổi với khoảng 12 ngàn lượt người tham gia; đồng thời cử 48 cán bộ, chiến sĩ đến địa bàn thực hiện tuyên truyền vận động nhân dân phòng chống Covid-19. Đặc biệt, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh luôn duy trì thường xuyên 62 tổ chốt biên giới với 256 cán bộ trực tiếp tham gia phòng chống dịch. Thiếu tá Trịnh Văn Vũ, Chính trị viên Đồn biên phòng Lộc Thiện khẳng định: “Đã là bộ đội Cụ Hồ thì lúc nào cũng sẵn sàng như đang trong thời chiến. Vì vậy các cán bộ, chiến sĩ luôn vững tâm thế, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Ý thức trách nhiệm được giao, các cán bộ, chiến sĩ biên phòng Bình Phước đang góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo an toàn, phòng chống sự lây lan, xâm nhập của dịch Covid-19 trên tuyến biên giới, là hàng rào vững chắc, tin cậy, đảm bảo sự bình yên, hạnh phúc cho cuộc sống nhân dân.

  • Từ khóa
8242

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu