Thứ 3, 23/04/2024 15:51:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:52, 29/07/2020 GMT+7

Tấm lòng thơm thảo của cụ bà 76 tuổi

Thùy Hương
Thứ 4, 29/07/2020 | 07:52:00 473 lượt xem
BPO - Bà Phạm Thị Toán (76 tuổi) ở khu phố Phú Tân, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài có tấm lòng nhân hậu. Hơn 10 năm nay, hằng tháng bà Toán trích một phần lương hưu của mình mua nhu yếu phẩm tặng những hộ nghèo, khó khăn đột xuất. Việc làm nghĩa tình của bà Toán đã giúp nhiều gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, lan tỏa tình nhân ái trong cộng đồng.

Quê ở tỉnh Hưng Yên, năm 1999, bà Toán cùng chồng và các con vào Bình Phước lập nghiệp. Đến nay, các con của bà đã trưởng thành, lập gia đình và ra ở riêng. Chồng bà Toán mất cách đây nhiều năm. Hiện bà sống cùng 3 người cháu ngoại tại căn nhà cấp 4 thuộc tổ 2, khu phố Phú Tân, phường Tân Phú.

Sinh ra trong gia đình thuần nông, từng trải qua những vất vả, nhọc nhằn trong cuộc sống nên bà luôn cảm thông và mong muốn giúp đỡ những hộ nghèo vơi đi phần nào khó khăn. Từ suy nghĩ đó, hằng tháng bà trích một phần lương hưu mua nhu yếu phẩm hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn đột xuất trên địa bàn phường.

Bà Phạm Thị Toán, khu phố Phú Tân, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài đến thăm, tặng quà gia đình ông Lê Đình Huệ ở cùng khu phố

Bà Toán cho biết: Tôi sống chủ yếu dựa vào lương hưu với hơn 3 triệu đồng/tháng. Tuy không khá giả nhưng nhìn thấy nhiều hộ hoàn cảnh còn khó khăn hơn mình nên muốn giúp đỡ chút quà nhằm đỡ đần họ khi ốm đau. Làm từ thiện đến nay được 10 năm, tuy không nhiều nhưng đó là tấm lòng của tôi, mong muốn phần nào giúp các hộ vơi bớt khó khăn

Do bản thân không biết đi xe máy nên mỗi lần chuẩn bị được quà, bà Toán lại không quản nắng mưa đạp xe đến giúp đỡ những hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như gia đình bà Phạm Thị Dự ở khu phố Phú Tân, phường Tân Phú thuộc diện khó khăn. Vợ chồng bà Dự năm nay đã ngoài 60 tuổi, hay bị đau ốm, các con đã lập gia đình ra ở riêng nhưng cũng nghèo khó nên không giúp đỡ được gì cho cha mẹ. Để có tiền trang trải cuộc sống, ông Hà Văn Nhãn (chồng bà Dự) xin làm bảo vệ tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố Đồng Xoài. Tiền lương, vợ chồng ông dành để chi tiêu sinh hoạt hằng ngày và lo thuốc thang khi đau ốm. Để giúp gia đình bà Dự, bà Toán thường xuyên đến động viên, thăm hỏi và tặng nhu yếu phẩm. Bà Dự chia sẻ: Tuy món quà giá trị vật chất không nhiều nhưng là nguồn động viên để gia đình tôi vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Ngoài gia đình bà Dự, gia đình ông Lê Đình Huệ và bà Lương Thị Từ ở khu phố Phú Tân, phường Tân Phú cũng được bà Toán thường xuyên giúp đỡ. Gia đình ông Huệ là hộ nghèo không đất sản xuất, sống bằng nghề bán vé số. Sau khi biết được hoàn cảnh của gia đình, bà Toán thường xuyên đến tặng quà, động viên vợ chồng ông Huệ chịu khó lao động; tích cực tham gia sinh hoạt ở các hội đoàn thể để được hỗ trợ vay vốn, vươn lên phát triển kinh tế.

Những việc làm thiết thực của bà Toán đã và đang cùng các cấp chính quyền, các tổ chức thiện nguyện thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đồng thời xây dựng tình làng, nghĩa xóm thêm khăng khít, đoàn kết. Qua đó, góp phần lan tỏa việc làm tốt trong cộng đồng để cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

  • Từ khóa
2439

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu