Thứ 6, 19/04/2024 02:30:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:54, 03/07/2020 GMT+7

Thêm nhiều mảng xanh cho Đồng Xoài

Hồng Cúc – Như Nam
Thứ 6, 03/07/2020 | 15:54:00 1,890 lượt xem
BPO - Đó là ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi tại cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy để nghe báo cáo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2050; đơn vị tư vấn báo cáo phương án kiến trúc xây dựng tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh diễn ra ngày 3-7. Dự họp có đại diện UBND tỉnh, các sở ngành, huyện, thị xã và thành phố.

Công trình tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh là nơi làm việc tập trung của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan đảng, các ban, sở, ngành và góp phần thực hiện cải cách hành chính công. Bên cạnh đó tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong hoạt động giao dịch hành chính cũng như công tác phối hợp, quản lý nhà nước, tăng hiệu quả sử dụng đất.

Theo thông tin từ đơn vị tư vấn thiết kế là Tổng công ty tư vấn xây dựng Việt Nam - CTCP, tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh hoàn thành phục vụ cho gần 1.200 người làm việc với diện tích xây dựng 7.000m2, tổng diện tích sàn 39.246m2. Tòa nhà trung tâm có chiều cao 63m với khối nhà 15 tầng nổi và bán hầm có tổng mức đầu tư 797 tỷ đồng. Dự án được xây dựng và hoàn thành trong 2 năm 2020-2022.

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cơ bản thống nhất phương án thiết kế hội đồng tuyển chọn đã thông qua và chỉnh sửa bổ sung.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, các đơn vị cần thực hiện đúng quy định nhưng vẫn phải đảm bảo tiến độ đề ra. Thiết kế của các phòng chức năng, khu làm việc đảm bảo tính đa năng, đa mục đích sử dụng để phát huy đối ta hiệu quả. Khu vực tiếp dân và trung tâm hành chính công thiết kế đưa ra sát ngoài mặt đường để thuận tiện cho người dân đến giao dịch. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu công trình phải có nhiều mảng xanh và bổ sung đưa các công ty nhà nước, liên hiệp các hội, cơ quan truyền thông của tỉnh vào làm việc tại trụ sở.

* Đối với đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài, theo báo cáo, quan điểm xây dựng thành phố đến năm 2050 theo tiêu chí 3 xanh, đó là thiên nhiên xanh, kinh tế xanh và con người xanh. Ý tưởng chủ đạo xây dựng thành phố phát triển các không gian chức năng đô thị gắn với cảnh quan hồ nước và sông suối. Lợi dụng hiện trạng thành phố Đồng Xoài có nhiều hồ, suối để xem xét cải tạo nhằm hình thành hệ thống hồ đập giữ nước, đồng thời lấy hệ thống hồ, suối này làm yếu tố cảnh quan chủ đạo phát triển không gian đô thị. Hướng phát triển không gian đô thị được mở rộng về phía tây đến cầu Nha Bích và phía tây bắc hình thành khu đô thị dọc theo quốc lộ 14 kết nối với đô thị trung tâm hiện hữu.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của thành viên dự họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu: Quy hoạch phải cập nhật hiện trạng kịp thời. Đồng thời trong quy hoạch phải làm rõ đất dành cho cây xanh, công viên. Đặc biệt diện tích đất công nhỏ thì ưu tiên làm công viên khu phố để tạo thêm nhiều mảng xanh tại khu dân cư. Đối với quy hoạch nghĩa trang, bãi rác phải chung với quy hoạch của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Sở Xây dựng phối hợp với đơn vị tư vấn tiếp tục hoàn thiện đồ án trình lãnh đạo tỉnh xem xét.

  • Từ khóa
41808

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu