Thứ 6, 26/04/2024 03:16:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:18, 09/08/2020 GMT+7

Gần 10.000 thí sinh Bình Phước sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT năm 2020

Thí sinh thoải mái vì đề thi Ngữ văn và Toán năm nay đều “dễ thở”, dễ phân loại học sinh

Minh Luận - Trương Hiện - Anh Ngọc - Viết Bằng - Kim Yến - Như Nam
Chủ nhật, 09/08/2020 | 13:18:00 946 lượt xem
BPO - Theo đánh giá của hầu hết các thí sinh, đề thi Ngữ văn năm nay rất hay, có tính thời sự, phát huy tính sáng tạo cũng như khả năng cảm nhận văn chương và am hiểu xã hội của thí sinh.

Thí sinh Võ Thị Thanh Tâm, điểm thi Trường THPT Đồng Phú (Đồng Phú) cho biết: “Đề thi văn năm nay khá hay, có câu dễ, câu khó và sát với chương trình ôn thi nên hầu hết tụi em làm được. Đặc biệt là câu yêu cầu thí sinh thể hiện quan điểm về nhận định "Sống hết mình cho hiện tại sẽ đưa sự sống, dù nhỏ bé vươn đến ngày mai” đã cho tụi em cơ hội thể hiện quan điểm, chính kiến của mình. Em cho rằng, đây là câu hỏi thú vị, đòi hỏi thí sinh phải có tư duy lập luận rõ ràng và sự hiểu biết xã hội nhất định”.     

Các thí sinh chờ làm bài thi

Đồng quan điểm, thí sinh Mộc Thị Mỹ Phượng, điểm thi Trường THPT Đồng Phú cũng tỏ ra thích thú với đề thi văn năm nay. Mỹ Phượng cho biết: “Em rất thích câu phân tích tư tưởng Đất nước của nhân dân trong đoạn thơ của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm. Bài thơ đã giúp em đổi mới suy nghĩ, sống có trách nhiệm hơn với đất nước, trân trọng những giá trị, thành quả cách mạng mà cha ông để lại. Em tin rằng, các bạn đều làm được câu hỏi này”.

Trong buổi thi đầu tiên, hầu hết thí sinh mang tâm lý thoải mái, tự tin bước vào phòng thi

Cũng với tinh thần lạc quan, thí sinh Nguyễn Thị Phương Linh, điểm thi trường THPT Phước Bình (thị xã Phước Long) tự tin: “Em thấy khá ổn, vừa sức, cô dạy văn cũng đã ôn kĩ, các bạn trung bình cũng có thể làm được”.

Thí sinh Đinh Lê Thùy Trang, điểm thi trường THPT Phước Bình (thị xã Phước Long) khẳng định: “Em thấy đề vừa sức, đối với các bạn có học lực trung bình đều làm được, điểm sẽ trên trung bình”.

Kết thúc thời gian làm bài thi chiều nay 9-8, nhiều thí sinh vui mừng cho biết, đề Toán năm nay “dễ thở” hơn mọi năm. Nhiều thí sinh dự đoán mình sẽ đạt điểm cao ở môn thi này.

Thí sinh Trần Nguyễn Hải Phước, điểm thi Trường THPT Nguyễn Du, thành phố Đồng Xoài khẳng định: “Đề toán năm nay khá dễ. Trong 50 câu, có khoảng 2/3 số câu hỏi dành cho học sinh học lực trung bình. Số câu còn lại dành cho học sinh khá giỏi. Vì vậy, những bạn có học lực tương đối tốt một chút có thể đạt điểm 8, điểm 9. Riêng em, em ước mình đạt khoảng 7 điểm”.

Thí sinh được cán bộ coi thi gọi vào phòng thi ổn định theo số báo danh

Kết thúc ngày thi đầu tiên, đa số các thí sinh ra về rạng rỡ, nhiều thi sinh cho biết đã ôn tập "trúng tủ" và tự tin đạt điểm cao trong  cả 2 môn ngày hôm nay. Thí sinh làm bài trong tâm thế khá ổn về mặt tâm lý. Riêng đề thi môn Ngữ văn, nhiều thí sinh cho biết đã bám sát tình hình thực tế về dịch bệnh Covid-19 để tăng sự sáng tạo và sinh động cho bài thi.

Theo đánh giá chung của các thí sinh và giáo viên, đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn và Toán năm nay có phần nhẹ hơn cho thí sinh. Đặc biệt tính phân loại trong bài thi rất tốt.

Thí sinh dự thi tại điểm trường THPT Chơn Thành bắt tay chúc mừng nhau sau khi hoàn thành tốt bài thi môn Toán

Sáng mai 10-8, thí sinh bước vào thi 2 bài thi tổ hợp. Bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần lý, hóa, sinh) và bài thi khoa học xã hội (sử, địa, giáo dục công dân với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; sử, địa với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên). Buổi chiều, thí sinh thi môn ngoại ngữ.

Báo Bình Phước online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến nhận xét, đánh giá của thí sinh, cán bộ, giáo viên đối với từng môn thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT trong các bản tin tiếp theo.

  • Từ khóa
89810

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu