Thứ 5, 28/03/2024 21:45:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:51, 10/01/2014 GMT+7

ĐỒNG PHÚ:

Gắn thực hiện Chỉ thị 03 với Nghị quyết Trung ương 4

Thứ 6, 10/01/2014 | 08:51:00 3,437 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 103-KH/TU của Tỉnh ủy về tổ chức học tập chuyên đề Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, từ đầu năm 2013, Huyện ủy Đồng Phú đã ban hành Kế hoạch số 51-KH/HU. Bằng kế hoạch này, Đồng Phú đã có cách làm sáng tạo, phù hợp thực tế, nhằm đưa việc học và làm theo Bác thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên và mỗi người dân trong huyện.

Các cá nhân điển hình về học và làm theo Bác ở Đảng bộ huyện Đồng Phú được tuyên dương trong năm 2013  - Ảnh: Khắc Vĩnh

ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN

Công tác tuyên truyền Chỉ thị 03 trên địa bàn huyện được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, trên cổng thông tin điện tử, tổ chức hội thi... Huyện đoàn, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện đã xây dựng website để tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các nhiệm vụ của đơn vị. Trong năm qua, đài truyền thanh huyện đã xây dựng 72 lượt chuyên mục với 210 tin, bài tuyên truyền Chỉ thị 03 trên hệ thống truyền thanh. Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện đã tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao gắn với chủ đề học và làm theo gương Bác. Đảng ủy các xã, thị trấn đã chỉ đạo việc tiếp âm của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, đài trung ương và tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu với nội dung tuyên truyền Chỉ thị 03 tại trụ sở làm việc, khu trung tâm, tiêu biểu là xã Thuận Lợi, thị trấn Tân Phú. Các chi bộ trường học lồng ghép tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt lớp. Các hội, đoàn thể ấp, khu phố sưu tầm tranh ảnh về  cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác treo tại hội trường ấp, khu phố. Các xã Đồng Tiến, Đồng Tâm, Thuận Phú đã tổ chức hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tuyên truyền ca khúc cách mạng”, tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.
 

XÂY DỰNG VÀ THỰC HIỆN CHUẨN MỰC
ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP

Từ đầu năm 2013, Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các chi, đảng bộ, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo hướng ngắn ngọn, phù hợp đặc điểm tình hình từng đơn vị. Đến nay, hầu hết các đơn vị đã xây dựng lại hoặc bổ sung nội dung vào chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo hướng dẫn của Huyện ủy. Tiêu biểu như Đảng bộ khối đảng, các chi bộ trường THPT Đồng Phú, trường cấp 2-3 Đồng Tiến, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện đã xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cụ thể, ngắn ngọn và thiết thực. Việc xây dựng chuẩn mực đạo đức của các cơ quan, đơn vị sát với đặc thù của ngành nên rất thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện. Từ việc thực hiện chuẩn mực đạo đức ở các địa phương, cơ quan, đơn vị đã hạn chế tiêu cực, bệnh quan liêu, xa dân, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đồng thời góp phần rèn luyện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong công việc, ý thức học tập trong cán bộ, đảng viên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị.
 

ĐƯA VIỆC HỌC VÀ LÀM THEO BÁC
THÀNH HOẠT ĐỘNG THƯỜNG XUYÊN

Để thống nhất nội dung chuyên đề học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức cơ sở đảng, Ban Tuyên giáo huyện ủy đã ban hành 7 văn bản hướng dẫn các đơn vị thực hiện. Đến nay 100% chi bộ đảng, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở duy trì thường xuyên và thực hiện tốt việc đưa các chuyên đề học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ. Bên cạnh việc sử dụng các tài liệu do cấp trên cung cấp, một số đơn vị đã sưu tầm thêm nhiều tài liệu liên quan đến cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác để đưa vào sinh hoạt, làm phong phú hơn nội dung sinh hoạt chi bộ và giúp đảng viên nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ việc làm theo tấm gương đạo đức của Người. Những đơn vị làm tốt công việc này là Đảng ủy xã Đồng Tâm, Đảng ủy thị trấn Tân Phú, Đảng ủy xã Tân Lợi, chi bộ Bệnh viện đa khoa xhuyện, Viện kiểm sát nhân dân huyện.

Trong năm 2013, Huyện ủy Đồng Phú đã chỉ đạo tổ chức 12 điểm học tập chuyên đề trực tuyến trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước cho 1.525/1.814 đảng viên và 190 quần chúng ưu tú. Ngoài ra, Huyện ủy còn mời giáo sư Nguyễn Khắc Thuần, Báo cáo viên Trung ương về nói chuyện chuyên đề “Thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh” cho 540 cán bộ chủ chốt cấp huyện, xã, thị trấn và đảng viên khối cơ quan; đồng thời tổ chức cuộc thi viết “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Nội dung chuyên đề năm 2014 tiếp tục học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Trên cơ sở bám sát Hướng dẫn nội dung sinh hoạt chi bộ của Ban Tổ chức Trung ương, các văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy và bộ phận giúp việc Tỉnh ủy, Huyện ủy Đồng Phú đã giao nhiệm vụ cho bộ phận giúp việc Huyện ủy tiếp tục gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Năm 2014, Huyện ủy sẽ lựa chọn những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm, hoặc còn hạn chế để xây dựng kế hoạch khắc phục, định ra thời gian giải quyết dứt điểm; đồng thời tiếp tục rà soát, xây dựng chuẩn mực đạo đức ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, dễ kiểm tra, đánh giá.

Cùng với đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Huyện ủy sẽ tăng cường kiểm tra nhằm chấn chỉnh những đơn vị chưa nghiêm túc; đồng thời phát hiện, biểu dương những mô hình hay, cách làm hiệu quả để việc làm theo Bác trở thành phong trào rộng khắp trong toàn huyện.

T.N

  • Từ khóa
10683

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu