Thứ 4, 24/04/2024 11:58:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:48, 21/10/2013 GMT+7

Tàu Wealthy Global có nguy cơ cháy nổ cao

Thứ 2, 21/10/2013 | 13:48:00 309 lượt xem
 Tàu Wealthy Global trước và sau khi cháyLực lượng cứu hộ đưa vòi rồng vào cabin tàu với hy vọng khống chế được đám cháyBên trong tàu Wealthy Global (quốc tịch Vanuatua) đã bị hư hại nặngSau vụ cháy, sàn tàu Wealthy Global đã bị thủng nhiều chỗ Cabin tàu Wealthy Global, nhất là phần thượng, đã bị hư hỏng hoàn toàn Lực lượng chữa cháy đang có mặt trên tàu Wealthy GlobalDo bị mắc cạn lâu năm, tàu Wealthy Global đã bị hư hại nặng Tàu Phú Mỹ 8 cập mạn tàu Wealthy Global để chữa cháy Trên tàu tàu Wealthy Global còn nhiều bình khí có nguy cơ gây ra cháy nổ Trên tàu Wealthy Global, chỉ còn cần cẩu là nguyên vẹnTính đến 11 giờ sáng 21.10, khói vẫn còn bốc ra từ cabin tàu Wealthy Global

>> Tàu cẩu 5.000 tấn cháy đỏ trong đêm Vũng Tàu

Theo báo cáo nhanh của Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, tính đến 6 giờ ngày 21-10, đám cháy trên tàu Wealthy Global vẫn chưa được khống chế hoàn toàn và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết thêm, theo kế hoạch, hôm nay 21-10, đơn vị này sẽ điều động tàu Phú Mỹ 8 tiếp cận, cập mạn tàu Wealthy Global phun nước, dập tắt triệt để đám cháy, đồng thời yêu cầu chủ tàu tổ chức thu gom, di chuyển 45 bình khí còn lại trên tàu về bờ nhằm phòng nguy cơ cháy nổ.

Mặc dù các lực lượng, phương tiện đã nỗ lực ứng phó nhưng đám cháy vẫn chưa được khống chế hoàn toàn. Hiện khu vực cabin và giá đỡ sân bay trực thăng vẫn tiếp tục bị cháy.

Trên tàu còn khoảng 6m3 dầu D.O và các bình chứa khí còn lại trên tàu tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Vị trí tàu

Theo thông tin mới nhất của PV chuyển về tự hiện trường, công tác chữa cháy đối với tàu Wealthy Global (quốc tịch Vanuatua) đang được thực hiện khẩn trương. Tính đến 11 giờ ngày 21.10, cabin tàu vẫn còn bốc cháy. Sức nóng đã làm phần thượng cabin đổ sập hoàn toàn.

Hiện tàu Phú Mỹ 8 đang nhận nhiệm vụ chữa cháy chính cho tàu  Wealthy Global. Lực lượng chữa cháy khoảng 50 người cùng với 8 vòi rồng do tàu Phú Mỹ 8 hỗ trợ lực lượng này trong nỗ lực dập tắt đám cháy.

cháy có nhiều đá ngầm và khu vực xung quanh tàu chưa được khảo sát độ sâu nên gây khó khăn cho công tác điều động phương tiện tham gia chữa cháy. Ngoài ra, thời tiết khu vực gió, sóng lớn (cấp 5, cấp 6) gây khó khăn cho công tác chữa cháy.

Cũng trong hôm nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã triển khai lực lượng bảo vệ hiện trường.

Trước đó, chiều 20-10, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy xảy ra với tàu Wealthy Globe, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã kịp thời điều động các phương tiện ra hiện trường thực hiện nhiệm vụ cứu nạn. Toàn bộ 31 người (thuyền viên, nhân viên kỹ thuật) trên tàu Wealthy Globe đã được đưa vào bờ an toàn.

Đến 19 giờ 20 cùng ngày, do đám cháy trên tàu bùng phát lớn và nhận thấy việc tiếp tục có mặt tại hiện trường không đảm bảo an toàn, lực lượng của các cơ quan chức năng đã quyết định rời tàu Wealthy Globe. Trước khi rời tàu, các lực lượng này đã tổ chức thu gom, di chuyển khoảng 2m3 dầu D.O và 35 bình chứa khí có nguy cơ gây nổ về bờ an toàn, đồng thời tổ chức di chuyển 45 bình khác đến vị trí nằm cách xa đám cháy nhằm ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ.

(Theo TNO)

  • Từ khóa
47172

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu