Thứ 6, 26/04/2024 12:12:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:55, 06/03/2020 GMT+7

Thường trực HĐND tỉnh giám sát thực hiện nghị quyết về phát triển nhà ở xã hội

Thanh Mảng
Thứ 6, 06/03/2020 | 08:55:00 178 lượt xem
BPO - Sáng 5-3, Thường trực HĐND tỉnh do Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai làm trưởng đoàn giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết số 03 của HĐND tỉnh về chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bình Phước đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Cùng đi có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Công và đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, sở, ngành liên quan.

Đoàn giám sát nghe giải trình và kiến nghị của chủ đầu tư dự án Khu dân cư Tân Phước B

Tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VIII đã thông qua nghị quyết chương trình phát triển nhà ở với mục tiêu chung là phấn đấu đến năm 2020 đáp ứng cơ bản nhu cầu về nhà ở của các tầng lớp dân cư. Đồng thời, mở rộng khả năng huy động vốn đầu tư của các thành phần kinh tế và của xã hội tham gia phát triển nhà ở theo các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Nghị quyết số 03 cũng đề ra các chỉ tiêu cho từng giai đoạn và định hướng đến năm 2030 phấn đấu hoàn thành các mục tiêu cơ bản về nhà ở...

Đoàn giám sát thực tế và ghi nhận các kiến nghị của chủ đầu tư tại 6 dự án, gồm: Khu dân cư Tân Phước 1 và Tân Phước B thuộc xã Tân Phước (Đồng Phú); Khu du lịch hồ Suối Cam giai đoạn 2; Khu đô thị phức hợp - cảnh quan Cát Tường Phú Hưng; Khu nhà ở xã hội Công Thành thuộc xã Tiến Hưng (Đồng Xoài). Tại dự án Khu dân cư Thái Công - Thái Thành thuộc xã Thuận Lợi (Đồng Phú), Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Công Thành Đặng Bá Tám mong các sở, ban, ngành tích cực hỗ trợ để doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ dự án.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai cho rằng, Sở Xây dựng cùng các ngành chức năng đã tham mưu UBND tỉnh thực hiện khá tốt về chính sách nhà ở. Trong đó, tỷ lệ về diện tích nhà ở bình quân đạt gần 95% so với chỉ tiêu nghị quyết. Trong những năm gần đây, nhất là từ năm 2018 đến nay, việc đầu tư phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh khá mạnh. Tuy nhiên, qua giám sát ở 6 dự án, nhận thấy còn nhiều vấn đề cần quan tâm hơn, đặc biệt đối với các dự án triển khai còn chậm, thủ tục đầu tư chưa hoàn thiện... Sau giám sát, Thường trực HĐND tỉnh sẽ làm việc với UBND tỉnh, Sở Xây dựng để đề xuất các giải pháp khắc phục nhằm thực hiện hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển nhà ở xã hội.

  • Từ khóa
33045

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu