Thứ 6, 26/04/2024 16:05:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:51, 30/08/2020 GMT+7

THẮP SÁNG NIỀM TIN

Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng cho sự phát triển

Minh Nhật
Chủ nhật, 30/08/2020 | 13:51:00 406 lượt xem
BPO - Trong quá trình hội nhập và phát triển, văn hóa doanh nghiệp đã và đang là yêu cầu tất yếu bởi sẽ góp phần quảng bá thương hiệu, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Xác định được tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp, thời gian qua việc hình thành và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Điện lực Bình Phước (PC Bình Phước) luôn được chú trọng, được xem là một trong những nền tảng góp phần vào sự phát triển chung của đơn vị.

QUY TẮC 5S

Đúng 7 giờ sáng, cán bộ, công nhân viên, người lao động của PC Bình Phước bắt đầu ngày làm việc mới. Đi làm đúng giờ, mặc đồng phục đúng quy định từ lâu đã trở thành quy tắc tiên quyết khi đến làm việc tại công ty. Ý thức văn minh trong mỗi lời nói, hành động, việc làm đã là thói quen, ăn sâu vào nếp nghĩ và trở thành những hành động cụ thể của mỗi thành viên tại PC Bình Phước.

Không gian làm việc được sắp xếp gọn gàng tại Công ty Điện lực Bình Phước

Điển hình nhất là quy tắc 5S tại đây. 5S có thể hiểu là: Sàng lọc - sắp xếp - săn sóc - sạch sẽ - sẵn sàng. Thực thi 5S trong hoạt động thực tiễn tại đơn vị đã cho thấy sự thay đổi rõ nét, từ việc doanh nghiệp được giữ gìn sạch sẽ hơn, đẹp hơn và đặc biệt là năng suất, chất lượng làm việc cao hơn. Tại Tổng công ty Điện lực miền Nam, khi nhắc đến PC Bình Phước thì 21 công ty đều biết đến, bởi văn hóa của PC Bình Phước đã tạo được thương hiệu từ lâu. Thương hiệu được gây dựng từ thực thi văn hóa doanh nghiệp trong ứng xử, giao tiếp, môi trường làm việc với khuôn viên sạch đẹp, thoáng mát. Không chỉ tại công ty, mà quy tắc 5S được thực hiện nghiêm túc tại các điện lực trực thuộc.

VÌ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Với mục tiêu cao nhất là phục vụ tốt nhất các đối tượng khách hàng, đem đến sự hài lòng cho khách hàng, chất lượng dịch vụ và kết quả sản xuất - kinh doanh, chính là thước đo chuẩn mực cho văn hóa doanh nghiệp mà PC Bình Phước đang triển khai thực hiện. Đến giao dịch tại Điện lực Đồng Xoài, anh Huỳnh Quang ở phường Tân Thiện, TP. Đồng Xoài cho biết: Tôi đến đây đăng ký điện, thấy phong cách làm việc của các nhân viên có nhiều đổi mới, thủ tục nhanh chóng, thái độ phục vụ văn minh, phòng làm việc cũng như nơi tiếp khách rất lịch sự.

Trên cơ sở bộ quy tắc ứng xử của Tổng công ty Điện lực miền Nam, PC Bình Phước đã xây dựng bộ quy tắc ứng xử phù hợp và định hướng thực hiện cho toàn thể cán bộ, công nhân viên trong công tác chuyên môn và giao tiếp hằng ngày tại đơn vị. Việc kiểm tra, giám sát thực hiện được chú trọng giúp cán bộ, công nhân viên công ty định hướng tự hoàn thiện bản thân và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Là nhân viên đã nhiều năm phụ trách mảng văn hóa doanh nghiệp tại PC Bình Phước, chị Trần Thanh Huyền khẳng định: Thực hiện văn hóa doanh nghiệp đã giúp các anh chị em làm việc nền nếp hơn, qua đó để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Chúng tôi luôn cố gắng để có thể tạo nên một thương hiệu riêng, để khi chỉ một lần tiếp xúc với cán bộ, công nhân viên điện lực thì mọi người sẽ thấy đó là phong cách của cán bộ, công nhân viên PC Bình Phước.

  • Từ khóa
64377

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu