Thứ 7, 20/04/2024 08:08:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:52, 17/05/2020 GMT+7

Vũ lực chỉ làm mâu thuẫn thêm trầm trọng

Ngọc Mai
Chủ nhật, 17/05/2020 | 14:52:00 677 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BPO - Tôi là người đàn ông sống có trách nhiệm với gia đình. Biết vợ làm tại doanh nghiệp tư nhân rất bận nên ngoài giờ đi làm, tôi ít la cà nhậu nhẹt mà thường tranh thủ phụ vợ nấu cơm, đưa đón con đi học... Nhưng mọi cố gắng của tôi đều không làm vợ hài lòng. Cô ấy luôn cằn nhằn nấu ăn không ngon, nhà không gọn gàng... Kể cả việc chăm sóc con, cô ấy đã không chu đáo nhưng cũng không hài lòng khi tôi dạy dỗ con. Đặc biệt, cô ấy giận rất dai nên tôi càng ức chế. Nhưng mỗi khi vợ chồng cãi nhau, các con lại buồn nên tôi rất thương và đành phải chủ động nhịn hoặc làm hòa để nhà cửa êm ấm.

Ở cơ quan, tôi làm tốt công việc, được nhiều người nể trọng, quý mến nhưng về nhà, tôi thường bị vợ khinh miệt. Có lẽ do đồng lương của tôi quá thấp so với thu nhập của vợ, việc mua sắm đồ dùng trong nhà, kể cả tài sản lớn đều do cô ấy quyết. Nhiều lúc tôi cảm thấy bị xem thường và có ý định cho vợ vài cái bạt tai với suy nghĩ phải khẳng định lại vị trí người chồng, biết đâu cô ấy nhận ra cái sai của mình mà thay đổi? Tôi đang bối rối quá...

Lâm Vũ (Phước Long)

 Anh Lâm Vũ thân mến!                                                                                                                 

Trong cuộc sống gia đình, hiếm ai tránh khỏi đôi lúc bực bội, không hài lòng về vợ (hoặc chồng). Chọn cách im lặng cố hữu của anh đang có tác dụng ngược chứ không phải lúc nào “im lặng cũng là vàng”. Đúng ra, khi vợ cư xử chưa đúng mực, anh phải khuyên nhủ ngay để cô ấy thay đổi. Anh nên chọn thời điểm thích hợp rồi vợ chồng cùng nhau nói lên suy nghĩ của mình để lắng nghe và hiểu nhau hơn.

Việc anh dùng vũ lực với vợ, không những không giải quyết được vấn đề mà còn vi phạm pháp luật. Anh nên dùng tình cảm, sự động viên để khéo léo giúp vợ thay đổi; đồng thời tạo cơ hội để các thành viên ở bên nhau sau một ngày làm việc như cùng vợ đi đón con rồi về cùng nấu cơm, trò chuyện, chia sẻ việc cơ quan, gia đình, xã hội... qua đó sẽ gần gũi nhau hơn. Chẳng người vợ nào lại tự gây chuyện nếu trong lòng cô ấy tìm được niềm vui trong tổ ấm của mình. Đừng sống quá khép kín mà nên vui vẻ với vợ con và cả những người xung quanh, từ đó anh sẽ thấy vui vẻ và hạnh phúc.

  • Từ khóa
107998

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu