Thứ 6, 29/03/2024 03:57:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:27, 06/08/2020 GMT+7

Xu hướng làm báo hiện đại: Lấy công chúng làm trung tâm

Ngọc Huyền - Đặng Hùng
Thứ 5, 06/08/2020 | 17:27:00 297 lượt xem
BPO - Chiều 6-8, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm đã đến thăm và dự hội nghị nói chuyện chuyên đề “Xu hướng làm báo đa phương tiện” với lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động Đài Phát thanh Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV). Cùng dự hội nghị có lãnh đạo Phòng Báo chí địa phương, Cục Báo chí và lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông.
Cán bộ, viên chức, người lao động BPTV tham dự hội nghị

Báo cáo nhanh kết quả sau 9 tháng hợp nhất và đi vào hoạt động BPTV, Giám đốc - Tổng Biên tập Nguyễn Thị Minh Nhâm cho biết, sau hợp nhất, đơn vị đã rà soát và sắp xếp từ 22 phòng chuyên môn và tương đương xuống còn 10 phòng, ban và tương đương với 227 viên chức, người lao động.

Với phương châm “Chú trọng báo nói, đổi mới báo hình, cải tiến báo in, bứt phá báo điện tử”, điểm nổi bật sau 9 tháng đi vào hoạt động của BPTV là sự ổn định dần về tổ chức, tăng sự gắn kết nội bộ; đổi mới nội dung, hình thức, tăng thời lượng tự sản xuất chương trình; tăng mở mới, tăng các chương trình tương tác; xác định đúng và tập trung cho các chủ điểm tuyên truyền; tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho cán bộ, viên chức, người lao động. Bên cạnh đó, BPTV chính thức phát sóng truyền hình HD, xây dựng báo điện tử phiên bản mới và ra mắt ứng dụng BPTV Go. 

Giám đốc - Tổng Biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm phát biểu tại hội nghị

Liên quan đến xu hướng làm báo đa phương tiện, Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Thanh Lâm khẳng định, trong tình tình các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nếu làm báo theo cách truyền thống không chỉ giảm chất lượng thông tin mà còn không đáp ứng được yêu cầu của công chúng. Do đó, cần thiết phải thay đổi cách làm, cách thể hiện. Xu hướng làm báo hiện đại là “Công chúng ở đâu, nội dung ở đó”. Vì vậy, khi thực hiện mô hình tòa soạn hội tụ, thông tin cần cập nhật liên tục, cần đi sâu vào những tin tức có sức lan tỏa, được công chúng quan tâm, xem đi xem lại nhiều lần.  

Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Thanh Lâm chia sẻ về xu hướng làm báo đa phương tiện

Khẳng định sức mạnh của mô hình tòa soạn hội tụ, theo Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Thanh Lâm, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, người lao động trong cơ quan báo chí cần quyết tâm thực hiện tốt mô hình này để đáp ứng được nhu cầu của công chúng và bắt kịp xu hướng công nghệ thông tin trong thời đại công nghệ 4.0.

Tại hội nghị nói chuyện chuyên đề, Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Thanh Lâm cũng đã chia sẻ thêm nhiều vấn đề trong việc tổ chức “Tòa soạn hội tụ”. Thay đổi tư duy của đội ngũ phóng viên, biên tập viên để hướng tới mục tiêu cuối cùng là phục vụ tốt nhất đối với sự mong đợi của công chúng.

  • Từ khóa
34802

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu