Thứ 6, 29/03/2024 01:50:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:38, 30/03/2020 GMT+7

Gương sáng trong phòng, chống dịch Covid-19

Văn Hùng
Thứ 2, 30/03/2020 | 14:38:00 995 lượt xem
BPO - Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh đang ngày đêm làm việc, lặng thầm cống hiến, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người đang thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung huyện Lộc Ninh. Bác sĩ Trần Thị Kim Anh, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh là một trong những gương điển hình đó.

Năm 2012, với tấm bằng bác sĩ đa khoa, chị Trần Thị Kim Anh được nhận vào công tác tại Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Ninh (nay là Trung tâm Y tế huyện). Bác sĩ Kim Anh đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, học hỏi từ đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu công việc. Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, với sự nhiệt huyết, sức trẻ, bác sĩ Kim Anh đã xung phong làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe những người đang thực hiện cách ly tại khu vực cách ly tập trung của huyện. Mang thai hơn 8 tháng, những bước đi của chị có vẻ nặng nề, mệt mỏi khiến chúng tôi không khỏi xúc động, cảm phục tinh thần trách nhiệm của một bác sĩ trẻ đầy nhiệt huyết.

Bác sĩ Trần Thị Kim Anh (ngoài cùng bên trái) chuẩn bị cơm trưa cho những người cách ly tập trung

Khi được hỏi: Chị đang mang thai sao không xin phép lãnh đạo nghỉ, công việc này lại nguy hiểm cho bản thân?, bác sĩ Kim Anh chỉ cười vui trả lời: “Lãnh đạo có bắt em phải đi làm đâu. Thấy mọi người tất bật phục vụ tại khu cách ly tập trung này, làm sao em có thể yên tâm nghỉ ngơi ở nhà được. Chỉ khi nào không thể đi được thì em mới nghỉ”.

Công việc tại khu cách ly tập trung rất vất vả và nguy hiểm, bởi nếu lỡ có người đang mang mầm bệnh trong người thì tỷ lệ lây nhiễm sang người khác là rất cao, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai. Ấy vậy mà từ khi huyện Lộc Ninh bắt đầu chiến dịch phòng, chống dịch Covid-19, bác sĩ Kim Anh đã cùng lãnh đạo trung tâm, các đồng nghiệp trực tiếp đến từng trạm y tế cấp xã để nắm thông tin, hướng dẫn, giúp đỡ công tác phòng, chống dịch. Khi nhiều Việt kiều từ Campuchia về nước, chị lại trực tiếp tiếp nhận, thực hiện công tác cách ly tạm thời để kiểm tra sức khỏe. Sau khi được lệnh cách ly tập trung đối với những người trở về từ Campuchia hay từ vùng có dịch, vùng nguy cơ cao xảy ra dịch, chị lại cùng lãnh đạo trung tâm sắp xếp nơi ăn, chốn ở cho những người cách ly và đội ngũ nhân viên làm nhiệm vụ tại khu cách ly.

Bà Trần Thị Bích Lệ, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lộc Ninh cho biết: “Trong số những người đang phục vụ tại khu cách ly tập trung của huyện, bác sĩ Trần Thị Kim Anh là  trường hợp đặc biệt. Cho dù bản thân đang mang thai nhưng bác sĩ Kim Anh vẫn rất tâm huyết, nhiệt tình với công việc. Lãnh đạo nhiều lần khuyên nên ở nhà nghỉ ngơi nhưng bác sĩ Kim Anh vẫn tình nguyện đến phục vụ tại khu cách ly”.

Cống hiến thầm lặng của bác sĩ Trần Thị Kim Anh cũng như những người đang ngày đêm phục vụ tại khu cách ly tập trung huyện Lộc Ninh sẽ góp phần kiểm soát và chiến thắng đại dịch Covid-19.

  • Từ khóa
2397

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu