Hotline:
0866.909.3690271.3870020
Theo số liệu của GfK thu thập, tổng số tablet bán ra trong 5 tháng đạt 582.000 chiếc, cao hơn khoảng 149.000 chiếc so với cùng kỳ 2014. Tuy nhiên, tổng giá trị lại thấp hơn khoảng 5% do sự góp mặt ngày càng nhiều của máy tính giá rẻ.
Ông Trần Khoa Văn, Giám đốc điều hành GfK Việt Nam cho hay, có tới 76% trong tổng số tablet được bán ra cho đến thời điểm hiện tại có giá thấp hơn 300USD (con số này của năm 2014 là 50%) cho thấy sự dịch chuyển lớn của phân khúc thị trường.
Bên cạnh đó, ở dòng phân khúc cao cấp (giá hơn 500 USD) chỉ chiếm 14% (năm 2014 là 29%); phân khúc từ 300-500 USD chỉ còn 11% trong khi vào thời điểm này của năm 2014 là 22%...; các thương hiệu tablet tham gia vào thị trường Việt đã giảm từ 56 xuống còn 49.
Đặc biệt, một xu hướng đáng chú ý là khách hàng ưa chuộng tablet có kích thước màn hình nhỏ khoảng 7,9 inch hoặc nhỏ hơn. Cụ thể, cứ trong 10 máy thì có 7 máy (71%) được bán ra trong năm nay thuộc phân khúc màn hình này, nhiều hơn so với thị phần 62% của năm 2014.
Ông Trần Khoa Văn cũng nhận định thị trường tablet sẽ tiếp tục đạt được con số bán ra tốt hơn trong quý 3 với nhiều chương trình khuyến mại mùa tựu trường. Và, số lượng tablet bán ra trong năm sẽ đạt khoảng 1,9 triệu máy.
Nguồn TTXVN